X

แรงงาน หนีรถติด ทยอยกลับภูมิลำเนาเที่ยวสงกรานต์ก่อน

นครพนม – วันที่ 8 เม.ย.61 บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร(บขส.) ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ ตั้งแต่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป รถโดยสารจาก กทม.จะทยอยเข้าจอดเทียบท่าชานชาลา เพราะมีผู้โดยสารนอกจากคนไทยแล้ว ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวชาว ลาว เดินทางกลับมาตุภูมิในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก แต่ละคนหอบหิ้วสัมภาระนำไปฝากญาติๆ หลังจากนั้นบางคนก็จะต่อรถสามล้อเครื่อง ไปส่งที่ท่าด่านศุลกากร เพื่อนั่งเรือข้ามฟากไปยังฝั่งเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หากมีสิ่งของเยอะก็จะนั่งรถบัสโดยสารข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 ทำให้บริเวณ บขส.นครพนม มีผู้คนจอแจมากมายกว่าทุกวัน

ขณะเดียวกัน ท้าวสิทธิศร โพธิจันทร์ อายุ 49 ปี สัญชาติลาว คนขับรถโดยสารสายนครพนม(ไทย)-ท่าแขก(สปป.ลาว) เปิดเผยว่าปกติรถจะวิ่งวันละ 2 เที่ยว รอบเช้ากับเย็น  ทั่วไปจะมีผู้โดยสารเที่ยวหนึ่งไม่เกิน 15 คน แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลเช่นปีใหม่หรือสงกรานต์ จะมีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 50 คนต่อเที่ยว

น.ส.พร(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่เข้าไปทำงานในนิคมอุตสาหกรรมย่านนวนครกว่า 8 ปี เผยว่าจะลางานกลับบ้านปีละครั้ง ซึ่งทางโรงงานจะให้หยุด 3 วัน แต่ตนขอลาเพิ่มอีก 3 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและความแออัดในช่วงที่คนส่วนใหญ่เดินทางกัน และจะอยู่เที่ยวงานสงกรานต์กับญาติพี่น้อง ก่อนจะกลับไปทำงานในวันที่ 16 เมษายนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน