X

ผอ.ทางหลวงนครพนม ยันสามารถคืนผิวจราจรได้ทันก่อนเทศกาลสงกรานต์

นครพนม – วันที่ 7 เม.ย.61 บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 22 สามแยก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ตั้งแต่ทางแยกเข้ามหาวิทยาลัยนครพนม สะพานห้วยนากอ ถึงหน้าโรงเรียนบ้านหนองญาติ ข้างป้อมตำรวจทางหลวง ระยะทางประมาณ 620 เมตร ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างถนน 4 เลน ในโครงการจ้างเหมาปรับปรุงจุดเสี่ยงและอันตราย ประมาณ 17,580,000 บาท(สิบเจ็ดล้านห้าแสนแปดหมื่นบาทถ้วน) โดยบริเวณดังกล่าวเป็นทางสามแยก มีรถสัญจรไปมาขวักไขว่ และมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


และจากการที่ ครม.มีมติให้กรมทางหลวงต้องจัดการจราจรเพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้กรมทางหลวงคืนพื้นผิวการจราจรเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรในช่วงสงกรานต์ ได้สะดวกไม่ติดขัด ซึ่งที่ทางหลวงหมายเลข 22 ช่วง ระหว่างหลักกม.ที่ 235-240 บริเวณสามแยกบ้านหนองญาตินี้ ก็อยู่ระหว่างการปรับปรุงผิวจราจร ประชาชนส่วนใหญ่เกรงว่าการก่อสร้างจะไม่แล้วเสร็จ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะปัจจุบันรถวิ่งได้แค่เลนเดียวเท่านั้น ประกอบกับสัญญาการจ้างเหมานั้นได้สิ้นสุดแล้วตั้งแต่ วันที่ 4 เม.ย.61 ที่ผ่านมา

นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาเร่งคืนพื้นผิวจราจรของถนนสายดังกล่าวให้เสร็จภายใน วันที่ 11 เม.ย.61 ส่วนเลยสัญญาจ้างไปนั้น ก็ต้องมีการปรับเป็นรายวันจนกว่าจะแล้วเสร็จ ให้ประชาชนอุ่นใจได้ ถนนจะกลับคืนสู่สภาพปกติก่อนเทศกาลสงกรานต์แน่นอน
อนึ่ง บริเวณทางสามแยกบ้านหนองญาติ มักจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ประชาชนจึงเกรงว่าหากช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถสัญจรไปมาได้แค่เลนเดียว อาจจะมีการสูญเสียเกิดขึ้น จึงต้องการให้แขวงทางหลวงเร่งผู้รับเหมาดำเนินการเป็นการด่วน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน