X

น้ำโขงเพิ่มเร็ว เกือบ 8 เมตร เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำห้วยศรีคุณ อ.นาแก ล้นสปินเวย์

นครพนม – น้ำโขงเพิ่มเร็ว เกือบ 8 เมตร เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำห้วยศรีคุณ อ.นาแก ล้นสปินเวย์ ท่วมพื้นที่การเกษตร เร่งระบายน้ำ ลงลำน้ำก่ำ ช่วยพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือนเกือบ 100 หลัง

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีระดับที่ประมาณ 8 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติล้นตลิ่ง ประมาณ 5 เมตร คือที่ 13 เมตร  โดยทางจังหวัดนครพนม ยังได้ประสานทุกหน่วยงาน เฝ้าระวัง ปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน หลังระดับน้ำโขงเพิ่ม เริ่มหนุนลำน้ำสาขาสายหลัก ลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม และลำน้ำก่ำ มีปริมาณน้ำสูงขึ้น เสี่ยงต่อการเกิด ปัญหาเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือน ในพื้นที่ลุ่ม หากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง  จึงต้องมีการตรวจสอบ เฝ้าระวัง ปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน

เช่นเดียวกันกับพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังบ้านเรือน เกือบ 100 หลังคาเรือน รวมถึง พื้นที่การเกษตร หลาย 100 ไร่ หลัง มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำจากเทือเขาภูพานน้อยล้นสปินเวย์อ่างเก็บน้ำห้วยศรีคุณ ไหลระบายลงลำน้ำก่ำได้ช้า  ถึงแม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่ยังมีท่วมขังบางจุดจึงยังต้องเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ต่อไป  ซึ่งทางอำเภอนาแก ได้ประสาน หน่วยงานทหารพัฒนา นพค.22 นำเครื่องจักร เปิดทางน้ำที่เกิดปัญหาเอ่อท่วม ให้ระบาย ออกจากพื้นที่ท่วมขังเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังคงต้องเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งยัง พบว่า ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยศรีคุณ  ที่รับน้ำมาจาก เขาภูพานน้อย มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีน้ำประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง จนล้นสปินเวย์ ซึ่งหากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก คาดว่าจะส่งผลกระทบทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขังขยายวงกว้างมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน