X

รองผู้ว่าฯ มุกดาหารตรวจติดตามกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องถนนพังจากรถบรรทุกหิน

 

มุกดาหาร – รอง ผวจ.มุกดาหาร พร้อมส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจติดตามกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องถนนพังจากรถบรรทุกหิน บริเวณบ้านดอนตาล-บ้านโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 23 สิงหาคม 2562 นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา (สะ-กุน-ลิ-ขะ-เรด-สี-มา) รองผู้ว่าราชการจังหวัด นาย ว่าศักดิ์ เจิมจิระ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ นายอำเภอดอนตาล พร้อมด้วย ผู้แทนแขวงทางหลวงชนบท และผู้แทนเทศบาลตำบลดอนตาลผาสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาสภาพถนนที่ชาวบ้านร้องเรียน เพราะได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกหินทำให้ถนนชำรุด บริเวณบ้านดอนตาล-บ้านโพธิ์ไทร ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของเทศบาลตำบลดอนตาลผาสุข อำเภอดอนตาล

โดยเรื่องนี้ได้มีการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีรถบรรทุกหินก้อนใหญ่จำนวนมาก ไปลงที่ข้างวัดเวินไชย บ้านดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ทำให้ถนนพัง และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ในการเดินทางสัญจรไป-มา ไม่สะดวก ตลอดจนนักเรียนไปโรงเรียน หรือคนเจ็บป่วยไปโรงพยาบาล อีกทั้งเป็นเส้นทางในการทำมาหากิน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฏว่าถนนพังเสียหาย เหตุเพราะมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เข้ามาทำการก่อสร้างเขื่อนริมแม่น้ำโขง เป็นเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง ซึ่งจะมี รถบรรทุกขนวัสดุในการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นจำพวก หิน ทราย จึงทำให้มี วัสดุเหล่านี้ตกหล่น หรือการบรรทุกเกินน้ำหนัก ทำให้ถนนเกิดการเสียหายขึ้น อีกกรณีหนึ่งบางช่วงของถนนสายนี้จะเป็นบริเวณท่าทรายของเอกชนซึ่งก็จะมีรถบรรทุก วิ่งเช่นกันทำให้ถนนชำรุดและวัสดุที่บรรทุกหล่นบนพื้นถนนเช่นกัน

ซึ่งทางคณะของรองผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ลงพื้นที่ ได้มีการกำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ประกอบการเร่งซ่อมแซมถนนในส่วนที่ได้รับความเสียหายจากการบรรทุกหินขนาดใหญ่ พร้อมสร้างความเข้าใจกับของประชาชนในพื้นด้วย หากยังไม่มีการแก้ไข ทางจังหวัดจะมีมาตรการที่หนักขึ้นเข้ามาแก้ไขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน