X

จังหวัดนครพนมเคลื่อนที่ ออกหน่วยบริการประชาชนถึงประตูบ้าน

นครพนม – วันที่ 5 เมษายน 2561 ที่บริเวณโรงเรียนกุดตาไก้วิทยาคม ตำบลกุดตาไก้ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วยนางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดฯ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมกันนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ พร้อมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ซึ่งทางจังหวัดนครพนม โดย นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ ยึดถือปฏิบัติเป็นประจำทุกเดือน


โดยกิจกรรมประกอบไปด้วย การถวายสัตย์ปฏิญาณตนแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และการประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จากนั้นเป็นการแนะนำส่วนราชการต่างๆ ของจังหวัดให้กับพี่น้องประชาชนได้รู้จัก ว่าแต่ละหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ในด้านใดบ้าง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าไปขอรับบริการได้อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งขอรับทราบปัญหาของพื้นที่ว่ามีความเดือดร้อนในเรื่องใดบ้าง อยากให้หน่วยงานราชการช่วยเหลือในด้านใด พร้อมทั้งตอบข้อซักถามต่างๆของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการนำเอานโยบายต่างๆของรัฐบาลไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ
จากนั้นได้มอบทุนการศึกษาของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 5 ทุน มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 10 ราย มอบเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง 20 ราย มอบถุงยังชีพ จำนวน 120 ชุด และมอบพันธุ์ปลา จำนวน 50,000 ตัว ตลอดจนการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในด้านสุขภาพอนามัยที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ได้นำทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ ตลอดจนทีมแพทย์ลงพื้นที่ให้บริการตรวจสุขภาพ ให้คำปรึกษาและทันตกรรม การขึ้นทะเบียน ฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัข-แมว รวมถึงนำเอาองค์ความรู้ด้านการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ ที่ดิน เทคโนโลยีสมัยใหม่ การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย การฝากเงินออม การเลือกใช้พลังงาน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนการให้บริการของรัฐ เช่น การทำบัตรประชาชน การให้คำปรึกษาคำแนะนำด้านการลงทุน กฎหมาย การแจกพันธุ์ต้นไม้ การให้บริการตัดผม นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้าทางการเกษตร และสินค้า OTOP เพื่อให้ประชาชนได้จับจ่ายซื้อหาไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน