X

ชาวบ้านคำแสนสุขถือป้ายขับไล่ผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส

มุกดาหาร – ชาวบ้านคำแสนสุข หมู่ 13 กว่า 50 คน ถือป้ายขับไล่ผู้ใหญ่บ้านให้พ้นจากตำแน่ง เนื่องจากสุดทนกับพฤติกรรมเข้ากับชาวบ้านไม่ได้ และส่อในทางทุจริต โดยมีข้อความว่า “ ชาวบ้านไม่เอา หน้าด้านออกไป, ผู้ใหญ่ไพรัตน์ ลาออกไป เหอะ,ถอน ถอน ออก ๆๆ ออกอย่างเดียว ไม่เข้าวัดเวลามีกิจกรรม, ไม่ฟังเสียงชาวบ้าน ชอบใช้แต่อำนาจ จงออกไป, ทำให้ชาวบ้านแตกความสามัคคี, ไม่มีความโปร่งใส ขาดความเป็นผู้นำ,ชาวบ้านคำแสนสุข ไม่ยอมรับ นายไพรัตน์ ฯ เป็นผู้ใหญ่บ้านอีกต่อไป ฯลฯ ”

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 62 นายพัฒนศักดิ์ ปกครอง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 51 / 382 หมู่ 13 บ้านคำแสนสุข ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เป็นตัวแทนชาวบ้านกว่า 50 คน ได้ยื่นหนังสือกับ นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย เนื่องจาก นายไพรัตน์ พุฒพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านคำแสนสุข หมู่ 13 มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเข้ากับชาวบ้านไม่ได้ ขาดภาวะในการเป็นผู้นำ ปิดบังซ่อนเร้นโครงการต่าง ๆ ไม่มีความโปร่งใส ไม่เคยชี้แจงงบประมาณต่าง ๆ และไม่ให้ความร่วมมือในการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ในหมู่บ้าน


นายพัฒนศักดิ์ ปกครอง ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านคำแสนสุข หมู่ 13 ตำบลนิคมคำสร้อย เนื่องจากการปฎิบัติหน้าที่ของนายไพรัตน์ ฯ ผู้ใหญ่บ้าน ไม่มีความโปร่งใสหมกเม็ดงบประมาณต่าง ๆ และไม่เคยชี้แจงให้ชาวบ้านได้รับทราบ และเวลาประชุมใช้อารมณ์ความรุนแรง ชาวบ้านไม่ให้ความร่วมมือ และเกิดชาวบ้านรวมตัวกันยื่นหนังสือถอดถอน ต่อนายอำเภอ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนต่อท่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านได้รับหนังสือแล้ว และมีคำสั่งให้นายอำเภอตั้งคณะกรรมการสอบตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งชาวบ้านได้มาติดตามก็ยังไม่มีความคืบหน้า พฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านก็ยังเหมือนเดิม และยิ่งหนักกว่าเดิมเลยรับไม่ได้ ไม่สามารถไว้วางใจให้ นายไพรัตน์ ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านอีกต่อไป

นายพัฒนศักดิ์ ปกครอง กล่าวอีกว่า ซึ่งโครงการดังกล่าวต่างล้มเหลวมาทั้งหมด ไม่มีการชี้แจงรายรับรายจ่าย อาทิ โครงการเลี้ยงปลา โครงการเลี้ยงวัว โครงการกองทุนแม่โครงการประปาหมู่บ้าน ไม่เคยชี้แจง ไม่เคยร่วมกับชาวบ้านเรื่องกิจกรรม วัดวาอารามไม่เคยเข้า ชาวบ้านเลยรวมตัวกัน เพื่อขับไล่และยื่นหนังสือถอดถอนนายไพรัตน์ พุฒพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง
นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคำสร้อย กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนบ้านคำแสนสุข หมู่ 13 ได้มายื่นหนังสือเพื่อขอให้ทางราชการได้ให้ ผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง ซึ่งจากได้ฟังเมื่อสักครู่ได้ทราบว่า ผญบ.คำแสนสุข ได้ทำงานแบบไม่โปร่งใส และไม่เข้าวัดเข้าวา ที่สำคัญคือไม่สามารถเข้ากับชาบ้านได้ เป็นปัญหาที่สำคัญ แต่ว่าทางอำเภอก็ต้องขอตรวจสอบ เบื้องต้นก่อนถ้าหากว่าเป็นไปตามการร้องเรียนของชาวบ้านทางอำเภอก็จะเข้ารีบดำเนินการต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน