X

จังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรม ปั่นสนุก สูดโอโซน ที่หนองสูงถิ่นผู้ไทย ครั้งที่ 3

มุกดาหาร – จัดกิจกรรม “ ปั่นสนุก สูดโอโซน @ หนองสูงถิ่นผู้ไทย ครั้งที่ 3 “ เพื่อเป็น การกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ ปั่นเพื่อสุขภาพและเพื่อการท่องเที่ยว ลงสู่พื้นที่ชุมชนและท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 62 ณ สนามโรงเรียนชุมชนเมืองหนองสูง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร นายสมพงษ์ คุ้มสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดมุกดาหาร นายอุตสาหะ กลางประพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองสูง นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจภาคเอกชน ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และคณะนักปั่นจักรยาน ได้จัดกิจกรรม “ ปั่นสนุก สูดโอโซน @ หนองสูงถิ่นผู้ไทย ครั้งที่ 3 “ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวลงสู่พื้นที่ชุมชนและท้องถิ่น
นาย สมพงษ์ คุ้มสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “ ปั่นสนุก สูดโอโซน @ หนองสูงถิ่นผู้ไทย ” ครั้งที่ 3 คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอหนองสูง (พชอ.) ร่วมกับ เทศบาลตำบลหนอง สูงเหนือ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหาร ชมรมจักรยานเมืองหนองสูง ส่วนราชการ ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้จัดกิจกรรม “ ปั่นสนุก สูดโอโซน @ หนองสูงถิ่นผู้ไทย ครั้งที่ 3 ” ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในอำเภอหนองสูง 5 ดี วิถีผู้ไทย ” ได้แก่ คนดี วินัยดี สิ่งแวดล้อมดี สุขภาพดี และ รายได้ดี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานเป็นทางเลือก ซึ่งสอดคล้องประเด็น สุขภาพดี ส่งเสริมการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของชาวผู้ไทยหนองสูง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ลงสู่พื้นที่ชุมชนและท้องถิ่น สอดคล้องประเด็นรายได้ดี

การปั่นแบ่งเป็น 2 ระยะคือ 65 กม. สำหรับผู้สนใจสมัครทั่วไปทั้งในและนอกเขต และ ระยะ 15 กม. สำหรับเยาวชนและประชาชนในเขต ระหว่างเส้นทางมีจุดพักได้แก่ หมู่บ้านนวัตวิถีบ้านบุ่ง โรงเรียนบ้านคำนางโอก สะพานบุญบ้านแวง และโฮมสเตย์บ้านภู

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงานประมาณจาก เทศบาลตำบลหนองสูงเหนือ กองทุนสุขภาพตำบล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหาร ชมรมจักรยานเมืองหนองสูง ค่าลงทะเบียนจากผู้รักการปั่นทุกคน ที่ทำการปกครองอำเภอหนองสูง กีฬาและท่องเที่ยวอำเภอ ตำรวจภูธรหนองสูง ตำรวจภูธรหนองสูงใต้ โรงพยาบาลหนองสูง ส านักงานสาธารณสุขอำเภอหนองสูง รพ.สต.ทุกแห่ง เทศบาลภูวง เทศบาลบ้านเป้า อบต.โนนยาง อบต.หนองสูงใต้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สภาวัฒนธรรม โรงเรียนทุกแห่งและชมรมจักรยานจังหวัดมุกดาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน