X

อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ยิงตัวตาย

มุกดาหาร – อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ยิงตัวตาย ที่บ้านพักสาเหตุมาจากเครียดจากอาการเจ็บป่วยโรคความดันโลหิตสูงทำให้เส้นเลือดในสมองแตก แขนขาอ่อนแรง พบจดหมายลาตาย และเคยได้รับรางวัลพนักงานสอบสวนดีเด่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 62 พ.ต.ท. สมชาย กิ่งมลิ ร้อยเวรสอบสวน สภ. บ้านค้อ ได้รับแจ้งจากนางประดิษฐ์ อมาตย์มนตรี อายุ 53 ปี ( เพื่อนบ้าน) ว่ามีคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 11 บ้านค้อ ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร (บ้านสวน ) จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้ตายเป็นอดีตพนักงานสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ พ.ต.ท.ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อดีต รอง ผกก. สภ.คำชะอี ช่วยราชการ สภ.ผึ่งแดด อายุ 63 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่ในเก้าอี้โยก ใกล้กันพบปืนพกสั้น ตกอยู่พื้นบ้าน และจดหมายลาตายมีข้อความว่า “ เป็นโรคร้ายความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองปริแตกขัดแน่น ด้านหลังข้างซ้าย จนรุมเร้าทรมาน สุขภาพอ่อนแรง ข้างซ้ายไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อนมา ทำงานให้ต่อครอบครัวไม่ได้ ขออโหสิกรรม และขออำลาทุกคน “ บริเวณขมับด้านซ้ายมีรอยกระสุนปืนทะลุขมับด้านขวา และมีปลอกกระสุนจำนวน 2 ปอก ตกในที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวจสอบในพื้นเกิดเหตุไม่มีการต่อสู้ คาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณ ไปที่บ้านพักอีกหลัง ซึ่งห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านนางพิศนา โพธิ์โหน่ง ภรรยา เปิดเผยว่า ตอนปลายปีเส้นเลือดในสมองแตก เป็นความดันเพราะไม่ได้กินยาเป็นเวลา 7-8 เดือน ทำให้เส้นเลือดในสมองปริแตก ข้างซ้ายชา ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง แต่ทำงานหนักไม่ได้ บ่นว่าช่วยงานภรรยาไม่ได้ ในบ้านมีแต่คนป่วย เราก็บอกว่าไม่เป็นไรอยู่เป็นเพื่อนกันดีแล้ว จะได้มีเพื่อนทุกวันตัวเองไปนา และปล่อยให้แกอยู่บ้านคนเดียว คงคิดมากคิดหลายอย่าง ตอนเกิดเหตุมีน้องอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืนและได้วิ่งออกมาดู ไม่คิดว่าแกจะมาคิดสั้น ช่วงหลังมาแกก็ซึม ๆ เป็นโรคความดันเส้นเลือดในสมองปริแตก เดินได้ทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่ยกของหนักไม่ได้ ถ้าก้ม ๆ เงย ๆ แกจะเวียนหัวเพราะว่าเป็นความดันสูง ในใจก็รู้ว่าแกเป็นคนคิดมาก

ประวัติ พ.ต.ท. ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อายุ 63 ปี สมรสกับ นางพิศนา โพธิ์โหน่ง มีบุตร 2 คน คนโต นางสาวชลนิชา โพธิ์โหน่ง อายุ 25 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะ เภสัชศาสตร์ คนเล็ก นายอิทธิศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนมุกดาหาร พ.ต.ท.ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง รับราชการเป็นพนักงานสอบสวนมากว่า 20 ปี และมีอายุราชการ 40 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน