X

พัฒนาชุมชนนครพนม เปิดตลาดนัดของดี 4 ภาค”ชม ช้อป กิน”ในที่เดียวกัน

นครพนม – วันที่ 30 มี.ค.61 เวลา 18.00 น. บริเวณพิพิธภัณฑ์และหอสมุดเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา ข้างเรือนจำเก่าที่ปัจจุบันแปลงสภาพมาเป็นสวนชมโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายทวี ดำรงเลิศบวร พัฒนาชุมชนจังหวัดฯ นางปรมาภรณ์ วิวัฒนะ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ และ นางอลิษา แสงมณี ผู้จัดการ บริษัท นครพนมเทรดเดอร์ ร่วมเปิดเผยการเปิดตลาดนัดชุมชน ให้เป็นแหล่งสินค้า OTOP รวบรวมผลิตภัณฑ์จากอำเภอต่างๆในจังหวัดนครพนม และจังหวัดใกล้เคียงมาไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์อาหารไว้รองรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน อาทิ อาหารไทย อีสาน เวียดนาม และจีน อนาคตจะเป็นศูนย์รวมที่ใหญ่สุดของจังหวัด

นายทวีฯกล่าวว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ตอบสนองความต้องการของนักช้อปนักชิมกลุ่มหลักที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตลอดจนสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาไปสู่เส้นทางการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาระหว่างปี 57-58 มีผู้ประกอบการลงทะเบียนแล้วรวม 730 ราย 1,238 ผลิตภัณฑ์ ผ่านการคัดสรรติดดาวไปจำนวน 175 ผลิตภัณฑ์ ถัดมาถึงปี 61 มีผู้ลงทะเบียนเพิ่มเป็น 1,059 ราย 1,836 ผลิตภัณฑ์ และปี 60 พัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ระดับพรีเมี่ยมออกตลาด ได้มาตรฐาน GMP จำนวน 7 ราย สร้างมูลค่าเพิ่มไปแล้ว 21 ผลิตภัณฑ์

นางอลิษาในฐานะเจ้าของตลาดนัดที่ครบวงจร กล่าวว่าจะรวบรวมสินค้าโอทอปที่ได้มาตรฐาน จากอำเภอต่างๆมาวางจำหน่ายไว้ที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อได้ด้วยความมั่นใจ ซึ่งอนาคตจะพัฒนาอาคารที่ทำการไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปผ่อนคลาย เพราะเดิมอาคารแห่งนี้ ใช้เป็นหอสมุดและประวัติของผู้มีชื่อเสียง ตนกำลังปรับปรุงให้ดีขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมประวัติศาสตร์ของจังหวัดและบุคคลสำคัญ มาที่นี่ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง

นางปรมาภรณ์ฯกล่าวปิดท้ายว่า พัฒนาชุมชนมีแผนการพัฒนาสถานที่เป็นที่พักผ่อนของคนทุกเพศทุกวัย และเป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ของจังหวัด โดยจะประสานหน่วยงานภาคี เพื่อร่วมกิจกรรมและร่วมกันใช้ประโยชน์จากพื้นที่ คือกำหนดให้เป็นจุดแวะพักสำหรักนักท่องเที่ยว เปิดเวทีให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงความสามารถ ด้วยการจัดลานดนตรี ทั้งฝึกเล่น เรียน ร้อง นอกจากนี้จะจัดทำปฏิทินกิจกรรมในรอบเดือน ตามเทศกาลอาทิ เทศกาลผลไม้ จะนำผลไม้ขึ้นชื่อทั่วประเทศที่คัดสรรแล้ววางจำหน่าย เทศกาลอาหารทะเล หรือของดีราคาถูก พร้อมสินค้าพื้นเมือง ของฝากของขวัญในเทศกาลต่างๆด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน