X

“หมอคนยาก” นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ แม่ทัพอีสานพรรคเสรีรวมไทย ย่องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาปากท้องชาวบ้าน

นครพนม – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณวัดป่าเทพนิมิตรวราราม บ้านโนนฆ้อง ต.โนนฆ้อง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)แบบบัญชีรายชื่อ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

ได้เป็นประธานในการจัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำรายได้จากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาจัดซื้อโลงเย็น และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ โดยได้ร่วมกับเทศบาลตำบลโนนฆ้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า และประชาชนในชุมชน

นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ได้กล่าวว่า” กระผมดีใจมากที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธาน ในการดำเนินงาน ในครั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ ก็ถือเป็นการจัดทอดผ้าป่า เพื่อถวายการกุศลด้วย ที่สำคัญคือการมอบโลงเย็น ซึ่งเป็นโลงเย็นขนาดใหญ่ ถวายแก่วัดป่าเทพนิมิตรวราราม เพื่อนำให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่เสียชีวิต”

นพ.ประสงค์ฯ กล่าวต่อว่า “งานบุญเชิงกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นทุกปีของวันที่ 12 สิงหาคม นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพราะส่วนใหญ่แล้วนั้น งานแบบนี้ส่วนมากจะเป็นข้าราชการ เป็นผู้นำเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่บ้านโนนฆ้องนี้ นำโดยพี่น้องประชาชนทั้งหมด และ 90% จะเป็นรุ่นคุณแม่คุณยาย ทั้งนั้น ท้ายสุดอดีต รมต.หลายสมัย ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้เกียรติท่าน มาเป็นประธานในครั้งนี้ นับว่าเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ก่อนจะเข้าสู่ถนนการเมือง มีตำแหน่งเป็น ผอ.ร.พ.นครพนม เคยได้รับรางวัลแพทย์ดีเด่น ประจำปี 2517 ได้รับฉายาเป็น”หมอคนยาก” เพราะสมัยเป็น ผอ.ร.พ.นครพนม เห็นผู้ป่วยที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน จึงให้การรักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยใช้สิทธิเท่าที่พึงจะทำได้ตามระเบียบของทางราชการ และเคยร่วมงานกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ครั้งรับราชการตำรวจอยู่ที่จังหวัดนครพนม

น.พ.ประสงค์ฯได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในจังหวัดนครพนม เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรติดต่อกันถึง 10 สมัย มาเว้นวรรคเพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ถึงปี 2562 มีการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ น.พ.ประสงค์ฯได้ย้ายมาอยู่กับพรรคเสรีรวมไทย ได้กลับมาเป็น ส.ส.แบบรายชื่อรายชื่ออีกครั้ง และได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน โดยจะเข้าไปรับฟังปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน ทั้งชีวิตความเป็นอยู่และอาชีพ จากนั้นก็จะนำปัญหาที่ได้รับเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรเพื่อหาทางแก้ไขช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป ซึ่งแนวทางการปฏิบัติงานของ น.พ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ จะไม่หวือหวาเหมือนบางพรรคการเมือง เพราะต้องการทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน