X

ฮือฮา !! ผบ.คุกนครพนม โชว์ลีลาลำซิ่ง ฝีมือพัฒนาก็เยี่ยม

นครพนม – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงวันรำลึก 44 ปี พระธาตุพนมล้ม ชาวจังหวัดนครพนมจึงจัดกิจกรรมปั่น-เดิน-วิ่ง บูชาองค์พระธาตุ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ซึ่งมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และ ส.ส.นครพนม เป็นประธานในพิธี โดยคณะผู้จัดได้มอบหมายให้เรือนจำกลางนครพนม เป็นแม่งานหลัก นายจรูญ เหง่าลา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครพนม(ผบ.เรือนจำฯ) จึงจัดเวทีด้านหน้าเสาธง เตรียมอาหาร น้ำดื่ม ผ้าเย็น ฯลฯ ไว้ต้อนรับขบวนนักปั่นจักรยาน พร้อมนำผู้ต้องขังชาย-หญิง ชั้นดี และใกล้จะพ้นโทษ ขึ้นเวทีแสดงความสามารถ ทั้งเล่นดนตรีและร้องรำ เพื่อสร้างความบันเทิงแก่ผู้แวะมาพักน่อง ก่อนจะปั่นต่อไปยังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม นอกจากนี้ยังตั้งตู้รับบริจาคเพื่อนำไปสมทบถวายในการซ่อมแซมศาสนสถานภายในวัด

นายจรูญฯกล่าวขอบคุณผู้มีเกียรติทุกๆคนว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะพลังศรัทธา เดิน วิ่ง ปั่น บูชาพระธาตุพนม ให้ความไว้วางใจเรือนจำกลางจังหวัดนครพนมได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติมพลังศรัทธา จึงขอต้อนรับก่อนที่จะเดินทางต่อไปให้ถึงจุดหมาย และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งใจไว้ด้วยความศรัทธาอย่างมั่นคง พร้อนกันนี้ ผบ.เรือนจำกลางนครพนม ได้มอบของที่ระลึกแก่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่ 2 นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.นครพนม และผู้ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว

จากนั้นวงดนตรีคณะทรายทองก็บรรเลงเพลงสนุกๆ กลุ่มนักปั่นจึงผ่อนคลายด้วยการเต้น รำ ตามเสียงเพลงที่ศิลปินในเรือนจำขับร้อง ส่วนใหญ่จะเป็นแนวเพลงอีสานม่วนๆ ซึ่งแม้แต่นางพูนสุข โพธิ์สุ ภรรยาของนายศุภชัย ยังอดใจไม่ไหวลุกจากโซฟาในปะรำพิธีออกมาเต้นอย่างสนุกสนาน แต่มาเจอลีลาการเฟ้นของนายจรูญ เหง่าลา ผบ.เรือนจำฯ นักรำถึงกลับอายม้วน เพราะนายจรูญออกสเต๊ปได้สวยงามอย่างลงตัว และก่อนจะเดินทางต่อนายจรูญฯ ได้ร้องเพลง”ไหมไทยหัวใจเดิม” ของศิลปินลูกทุ่งอีสานชื่อดัง”ไหมไทย ใจตะวัน” ปิดท้ายอีกด้วย

นายจรูญ เหง่าลา ก่อนจะย้ายมาเป็น ผบ.เรือนจำกลางนครพนม นั้น ปี 2560 ย้ายจากเรือนจำมุกดาหารไปเป็น ผอ.ทัณฑสถานวัยหนุ่มพระนครศรีอยุธยา ปลายปี 2561 จึงย้ายมาเป็น ผบ.เรือนจำกลางนครพนมถึงปัจจุบัน และได้ปรับปรุงสถานที่ทั้งในและนอกเรือนจำจนสวยงาม พร้อมส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ต้องขัง เพื่อหลังพ้นโทษจะได้นำวิชาความรู้ไปดำรงชีวิตเช่นสุจริตชนทั่วไป จนกลายเป็นที่รักของนักโทษถึงขั้นแต่งเพลงชื่นชม ผบ.เรือนจำฯ

ล่าสุด ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เรือนจำกลางนครพนม เป็นเจ้าภาพการจัดการประกวดสวนสนามและกายบริหาร 10 ท่าพญายมของผู้ต้องขังเรือนจำและทัณฑสถานเขต 4 โดยมี พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธาน มีเรือนจำ/ทัณฑสถาน เข้าร่วมทั้งหมด 14 เรือนจำ และ 1 ทัณฑสถาน รวม 15 กองร้อย ซึ่งการจัดการประกวดนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างระเบียบวินัย ความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพที่แข็งแรง ส่งผลที่ดีต่อประสิทธิภาพการควบคุมดูแลผู้ต้องขัง ปลูกฝังคุณลักษณะที่พึงประสงค์แก่ผู้ต้องขัง ให้ผู้ต้องขังนำไปใช้ในการอยู่ร่วมกันในเรือนจำ และนำไปใช้ภายหลังพ้นโทษออกจากเรือนจำ พร้อมที่จะเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม ต่อไป

ผลการประกวดการสวนสนาม เรือนจำกลางนครพนมได้รางวัลชนะเลิศ ส่วนกายบริหาร 10 ท่าพญายม ได้รองชนะเลิศ โดยที่ 1 เป็นของเรือนจำกลางอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน