X

ตชด.237 ออร์เดอร์ใหม่สกัดรถจักรยานยนต์ PCX สภาพใหม่เอี่ยม 2 คันรวด คาดเตรียมส่งข้ามลาว

นครพนม – เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว  ผกก.ตชด.23  สั่งการให้  พ.ต.ท.ทวี   ภาน้อย  ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237 อ.ท่าอุเทน ประสาน งานร่วมกับ ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์  ขำปู่  นายอำเภอท่าอุเทน  พ.ต.อ.นที สิริวราวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน พร้อมด้วยทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงการณ์ตรวจยึดรถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนสภาพใหม่เอี่ยม และรถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมจำนวน 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรม มาเพื่อเตรียมส่งขายข้ามโขงที่บริเวณบ้านดงเย็น หมู่ 10 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน และบ้านนาข่าท่า หมู่ 8 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด และการการะทำผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดน  ลงพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปราม จับกุม ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ ข้าม ชาติ สนธิกำลังกันตั้งจุดสกัด อยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่าง บ้านดงเย็น – บ้านโคกสว่าง หมู่ที่ 8 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่งเวลา ประมาณ 14.00 น.เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นรถจักยานยนต์วิ่งมาทางบ้านโคกสว่างมุ่งหน้าไปบ้านดงเย็น ทางไปริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยมีวัยรุ่น 2 คนนั่งซ้อนท้ายกันมา

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัวบุคคลทั้งสอง ไม่พบเอกสารใดๆในรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  สอบถามเด็กทั้งสองคน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากหญิงไม่ทราบชื่อคนหนึ่งในหมู่บ้านใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขงให้เงินคนละ 300 บาท ให้ขับรถคันดังกล่าวให้นำไปจอดไว้ในบริเวณบ้านหญิงคนดังกล่าวจึงจะได้ค่าจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกันอีกคันตรวจสอบไม่พบเอกสารใดๆ จึงได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมีพิรุธน่าสงสัยว่าจะเป็นรถถูกโจรกรรมมาเพื่อเตรียมส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกันตรวจยึดจักรยานยนต์ดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบ และได้นำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่ กองร้อย ตชด.237 ทำบันทึกเพื่อให้ผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว นำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับรถคืนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน