X

สภาทนายความนครพนม จัดทนายอาสาประจำโรงพัก ปรึกษาฟรีไร้ค่าใช้จ่าย

นครพนม – วันที่ 10 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ สภ.เมืองนครพนม สภาทนายความจังหวัดนครพนม โดย นายธนคม รัตนเมธาวงศ์ ประธานสภาทนายความ ได้จัดทนายความอาสามานั่งให้คำปรึกษาทางกฎหมายแก่ผู้ต้องหา ผู้เสียหาย และประชาชนทั่วไป ในเวลา 08.30-16.30 น. ของทุกวัน โดยผู้มีปัญหาข้อสงสัยด้านกฎหมาย สามารถขอรับคำปรึกษาจากทนายความที่มานั่งประจำการได้ตลอดเวลา

นายธนคม รัตนเมธาวงศ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดปริมาณคดีขึ้นสู่ศาล รวมถึงลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ดังนั้น สภาทนายความจังหวัดนครพนมจึงจัดทนายความอาสา มาใช้บริการรับคำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

“ซึ่งการไปขอรับคำปรึกษาข้อกฎหมายที่ สภ.เมืองนครพนม นั้น พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้จัดให้มีห้องทำการโดยเฉพาะ มีทนายความเท่านั้นทำหน้าที่ ไม่เกี่ยวกับตำรวจ สิบเวร หรือร้อยเวร ผู้ที่เข้าไปปรึกษาข้อกฎหมายไม่ต้องกลัวว่าจะถูกคนอื่นมองว่า เป็นผู้ต้องหา หรือหากว่าท่านถูกจับเป็นผู้ต้องหา ก็สามารถขอรับคำปรึกษาได้” ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม กล่าว

โดย สภาทนายความจังหวัดนครพนม มีสถานที่ทำการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 3 แห่ง คือศาลจังหวัดนครพนม,สภาทนายความจังหวัดนครพนม ( สวนชมโขง ) และสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม ซึ่งเป็นที่แห่งใหม่ ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำ MOU กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ พนักงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้าง นายจ้าง ฯลฯ ที่มีปัญหาด้านข้อกฎหมายของตนเอง หรือของคนใกล้ชิด สามารถไปขอรับคำปรึกษาได้ ณ สถานที่ดังกล่าวในวัน และเวลาราชการ ส่วนที่ สภ.เมืองนครพนม เปิดทำการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ซึ่งสภาทนายความได้จัดทนายความไว้ให้คำปรึกษา โดยท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน