X

นักช้อปยิ้มแป้น นครพนมรวมของฝาก 3 จังหวัด จำหน่ายในที่เดียว

นครพนม – วันที่ 27 มีนาคม 61 เวลา 17.00 น. บริเวณพิพิธภัณฑ์และหอสมุดเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา ข้างเรือนจำเก่าที่แปลงสภาพมาเป็นสวนชมโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.ฯ  และนายกวี ดำรงเลิศบวร พัฒนาการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการนักธุรกิจเครือข่าย  OTOP แขกผู้มีเกียรติร่วมกันเป็นสักขีพยาน ในการเปิดงานมหกรรมสินค้ากลุ่มจังหวัดสู่สากล ช้อป สนุก สุขใจ และเปิดที่ทำการ OTOP TRADER ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.61

นายกวีฯในฐานะแม่งานหลักกล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัด เพื่อยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยว ให้สามารถนำแหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก ทางการท่องเที่ยว และนำผลผลิตสินค้าเกษตร รวมถึงสินค้า OTOP ในการสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในจังหวัด และเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพด้านการค้า การท่องเที่ยวของจังหวัด นำไปสู่การเป็นศูนย์การกระจายสินค้าในลักษณะ Trader  รวมทั้งเปิดที่ทำการ OTOP  TRADER นครพนม และจัดแสดงจำหน่ายสินค้าโอทอปจำนวน 60 บูธ  จากจังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร และเครือข่ายภาคอีสาน นอกจากนี้ภายในงานยังจัดจำหน่ายสินค้าทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเริ่มเปิดดำเนินการร้านค้า OTOP TRADER ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 09-21.00 น.ของทุกวัน

นายสมชายฯกล่าวสรุปความว่าโครงการ สนุก สุขใจ ด้วย Smart Villages otop เป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ในการเพิ่มศักยภาพ ทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการในชุมชนให้เข้มแข็ง สามารถแข่งขันกับตลาดสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตอล และวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิตอล ให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างจริงจัง ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 คือ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร ถือว่าเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูง สามารถต่อยอดทางด้านการท่องเที่ยว และการค้าสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่มีศักยภาพล้วนสามารถนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนได้เป็นอย่างดี

การเปิดที่ทำการ OTOP TRADER อย่างเป็นทางการ ใช้อาคารพิพิธภัณฑ์และหอสมุดเมืองนครพนม เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าชุมชน ของฝาก ของที่ระลึก ที่อยู่กระจัดกระจายในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครพนม จัดมารวมอยู่ในที่เดียวกัน เพื่อง่ายต่อการซื้อหาของนักท่องเที่ยว จึงเป็นเรื่องดีที่ทุกหน่วยงานประสานให้เกิดพลังชุมชนที่ต่อเนื่อง และเป็นต้นแบบการค้าเพื่อชุมชน อันจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเศรษฐกิจที่ดีของประชาชนในระยะยาว”ผวจ.นครพนมกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน