X

ชาวบ้านแตกตื่นพบลูกระเบิดในป่าหน้าบ้าน

มุกดาหาร – ชาวบ้านแตกตื่นพบระเบิดในป่าหน้าบ้านที่กำลังก่อสร้างบ้าน ห่างจากโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัยประมาณ 100 เมตร โร่แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบเป็นระเบิดคล้ายลูกอาร์พีจี สันนิษฐานอาจมากับหินทรายที่ดูดมาจากแม่น้ำโขง

เมื่อวันนี้ 2 ส.ค. 62 พ.ต.อ. เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนาย เจือ เสนดำ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่าพบวัตถุสงสัยคล้ายระเบิดที่บริเวณป่าหน้าบ้านที่กำลังก่อสร้าง ห่างจากโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ประมาณ 100 เมตร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนิรุทธ์ ไชยรัตน์ ร้อยเวร 20 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานชุด EOD ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร มายังที่เกิดเหตุพบเป็นวัตถุระเบิดคล้ายลูกอาร์พีจี อยู่ในป่าหน้าบ้านที่กำลังก่อสร้างบ้าน และตำรวจชุด EOD ได้ทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวเพื่อนำไปทำลายต่อไป

จากการสอบถาม นาย เจือ เสนดำ เล่าว่า ตนเองเป็นคนงานก่อสร้าง และได้เข้าไปในป่าเพื่อทำธุระส่วนตัว ( ปัสสาวะ) ได้เห็นลูกระเบิดวางอยู่บนพื้นในป่า ตกใจและได้เรียกเพื่อนคนงานก่อสร้างมาดู และได้แจ้งตำรวจให้ออกมาตรวจสอบระเบิดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นระเบิดอาร์พีจี สภาพสมบูรณ์ อาจจะยังใช้การได้ และน่าจะมากับหินทรายที่ดูดขึ้นมาจากแม่น้ำโขง ซึ่งสมัยยี่สิบปีที่ผ่านมา พ่อค้าทางฝั่ง สปป.ลาว ได้นำเศษเหล็กและวัตถุระเบิดปนกันเข้ามาขายที่ฝั่งไทย พ่อค้าคนไทยรับซื้อแต่เศษเหล็ก โดยคัดเอาหัวระเบิดออก และได้นำกลับไปที่ฝั่งสปป.ลาว โดยทางแพขนานยนต์ ระหว่างข้ามก็ได้ทิ้งลงแม่น้ำโขง ต่อมามีการดูดหิน – ทรายก็ได้ติดขึ้นมาดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน