X

นครพนม จัด”คลินิกเกษตรเคลื่อนที่”เฉลิมพระเกียรติ ร.10 เน้นบริการครบในจุดเดียว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ให้บริการเกษตรกร ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ตั้งเป้าให้บริการเกษตรกรครบจุดเดียว รวดเร็ว ครบทุกมิติด้านการเกษตร

นายเอนก รัตน์รองใต้ เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม กรมส่งเสริมการเกษตร ได้กำหนดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ณ โรงเรียนอุเทนพัฒนา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีเปิดในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปสนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 300 ราย

เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยต่อว่า สำหรับรายละเอียดการให้บริการของคลินิกเกษตรเคลื่อนที่นั้น จะมีการจำแนกเป็น 11 ด้าน ได้แก่ 1.คลินิกดิน 2.คลินิกพืช 3.คลินิกปศุสัตว์ 4.คลินิกประมง 5.คลินิกชลประทาน 6.คลินิกสหกรณ์ 7.คลินิกบัญชี 8.คลินิกกฎหมาย 9.คลินิกข้าว 10.คลินิกหม่อนไหน 11.คลินิกอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ การจัดกิจกรรมลงนามถวายพระพร การกล่าวคำถวายพระพรของประธานในพิธี การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีจอมราชา การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การฝึกอาชีพด้านการเกษตร การนำเสนอผลงานดีเด่นด้านการเกษตรของจังหวัด เป็นต้น

ทั้งนี้ในการจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ เป็นวิธีการดำเนินงานที่สามารถให้บริการทางวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้บรรลุผลสำเร็จตามภารกิจที่รับผิดชอบ และยังเป็นการดำเนินการในลักษณะบูรณาการการทำงานระหว่างนักวิชาการเกษตรของหน่วยงานต่าง ๆ ในแต่ละสาขา ทั้งด้านพืช สัตว์ ประมง ดิน และน้ำ ฯลฯ พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือทางวิชาการด้านต่าง ๆ หน่วยงานส่งเสริม และศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) มาให้บริการในคลินิกเกษตร เพื่อให้เกษตรกรสามารถเข้ารับบริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรได้อย่างถูกต้องครบถ้วนทุกด้านในคราวเดียวกันอย่างสะดวก และรวดเร็ว แก้ปัญหาตรงจุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน