X

แก๊งวัยรุ่นอวดศักดา กระทืบ 2 ตำรวจ สลบคาบาทา วงจรปิดจับภาพในขณะก่อเหตุชัด เจอข้อหาหนักปล้นทรัพย์

นครพนม – วันที่ 28 กรกฎาคม 2562  พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง  ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม ระดมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นมาดำเนินคดี กรณีเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 27 กรกฎาคม 2562  มีเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย  บริเวณหน้าร้านเหล้าในเขตเทศบาลนาแก ซึ่งตำรวจที่ถูกทำร้ายชื่อ  ส.ต.ท.วัชรากร  กาสังข์ อายุ 24 ปี  และ  ส.ต.ท.วิศรุต ศีรษะภูมิ อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม  สภ.หนองบ่อ อ.นาแก  โดยได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินเสียหายคือ รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเทาดำ ทะเบียน กท 315 ร้อยเอ็ด  มีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งด้านท้ายรถ และกระจกประตูหน้าข้างซ้ายแตก   นอกจากนี้แก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยังได้ชิงอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 ม.ม.ที่วางในรถ ไปอีก1 กระบอก และสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อม พระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด

ภายหลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนพวกวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มีประมาณ 5 -6 คน หลังก่อเหตุได้พากันขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาแก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก มาช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก  และตรวจสอบเก็บหลักฐานพบภายในรถเก๋งผู้เสียหาย ที่จอดอยู่ริมถนนมัธยมจันทร์ ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอนาแก ห่างจากร้านเหล้าประมาณ 50 เมตร

จนกระทั่งมีการตรวจพบหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่ง ที่สามารถบันทึกภาพแก๊งวัยรุ่น ขณะก่อเหตุไว้ได้  จึงได้รวบรวมหลักฐาน ติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุได้ที่บ้านพักรวม 4 คน  คือ  นายพงษ์ศักดิ์ แสนสามารถ หรือกล อายุ 20 ปี ชาว ต.หนองสังข์ อ.นาแก พร้อมพวกคือ นายชัยธวัฒน์  มาระนอ หรือเเบ็งค์  อายุ 20 ปี ชาว ต.นาคู่ อ.นาแก นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งที่เป็นเยาวชน อายุ 17 ปี อีก 2 คน  พร้อมได้ตรวจยึดของกลางอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 ม.ม. ที่ชิงไป 1 กระบอก  ส่วนสร้อยคอทองคำยังไม่พบ  จึงได้ควบคุมตัวมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ด้าน  พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง  ผกก.สภ.นาแก เปิดเผยว่า  หลังเกิดเหตุ ได้มีการ ระดม เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน สอบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง  จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นตำรวจประจำ สภ.หนองบ่อ ที่อยู่ใน ได้มาเที่ยวร้านอาหารในตัวอำเภอนาแก  จากนั้นมีปัญหาทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่น คู่กรณี ประเด็นเกี่ยวกับหึงหวงสาวในร้าน จึงมีการพูดจายั่วยวนกันตามประสาวัยรุ่น  จนกระทั่ง ร้านเลิก   ผู้เสียหายจึงเดินไปที่รถเก๋งเตรียมกลับที่พัก  ปรากฎว่ากลุ่มวัยรุ่น ขับรถ จยย.มาประกบ และมีการพูดจาท้าทายกัน กลุ่มวัยรุ่นจึงพาพวกประมาณ 4 -5 คน  มารุมทำร้าย  ในขณะที่ตำรวจทั้ง 2 นาย พยายามจะขับรถยนต์หนี แต่ถูกวัยรุ่นใช้ไม้ทุบรถ แล้วกรูเข้ารุมทำร้ายทั้ง 2 จน จนหมดสติ และชิงอาวุธปืนพร้อมสร้อยทองคำหนีไป  เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากมีปัญหากระทบกระทั่งกัน ในเรื่องไม่พอใจ ที่ต่างฝ่ายพูดจายั่วยวนท้าทายกันไปมาในร้านเหล้า เกี่ยวกับเรื่องสาวที่มาเที่ยวในร้าน  ทำให้เกิดความไม่พอใจกัน แต่ไม่รู้ว่าผู้เสียหายเป็นตำรวจ และชวนพวกมารุมทำร้าย และชิงอาวุธปืนหนีไป ส่วนสร้อยคอทองคำผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ได้เอาไป  อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้สอบสวนโดยละเอียด พร้อมดำเนินคดีใน  3  ข้อหา คือร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และ ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ สภ.นาแก ยังจะเพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจสอบป้องกันการก่อเหตุ ตั้งแก๊งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน