X

คนขายหวยนครพนม แห่จองโควตาทะลักศาลากลาง ยอดทะลุกว่าพันราย

นครพนม – วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม มีประชาชนจำนวนมากมายื่นเอกสารที่สำนักงานเสมียนตราจังหวัดฯ เพื่อขอขึ้นทะเบียนบัญชีสำรอง เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลฯ ทำให้ตั้งแต่รอบๆศาลากลางฯ ทางขึ้นไปจนถึงชั้น 3 ที่ตั้งของสำนักงานเสมียนตราฯ มีผู้คนจับจองพื้นที่กรอกรายละเอียดเพื่อยื่นต่อเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะประตูทางเข้าสำนักงานเสมียนตรา ประชาชนต้องเข้าคิวรอยื่นเอกสารนับร้อยราย มีทั้งคนหนุ่มคนสาว บางรายหอบลูกน้อยมาด้วย พร้อมผู้เฒ่าผู้แก่และคนพิการ

นายพีรวัส สาลีเพ็ง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่ 11 บ้านหนองยาว ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เผยว่าตนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อตาเกร็ง ไม่สามารถประกอบอาชีพอื่นได้ จึงกลับมาอยู่บ้าน พอทราบข่าวทางจังหวัดเปิดขึ้นทะเบียนคนขายลอตเตอรี่จึงมาสมัครดู ด้านนางแตงมะลา พิลาพอง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ 3 บ้านดอนดู่ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก กล่าวว่ารับลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วมาขายเพราะไม่มีโควตาเป็นของตนเอง เมื่อมีการเปิดสำรองโควตาก็มาสมัครทิ้งไว้ ขณะที่นายบุญอุ้ม กันยาชาติ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 7 บ้านหนองดู่ ต.นาใน อ.โพนสวรค์ มีร่างกายพิการจากอุบัติเหตุเหล็กหล่นใส่ศีรษะจนเดินไม่ได้ นั่งรถวีลแชร์มาขอสำรองโควตาด้วยเช่นกัน สำหรับนางทัศพร จันทกุล อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 13 บ้านหนองยาว ต.คำเตย ออกจากบ้านมารอจองคิวตั้งแต่ตีห้า

นางยุพิน รัตนมงคล เสมียนตราจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าด้วยทางจังหวัดนครพนมเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปที่ต้องการจะขายสลาก  เพื่อขึ้นบัญชีสำรองเป็นตัวแทนจำหน่ายนั้น วิธีการคัดเลือกจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ได้รับคัดเลือกมากที่สุด โดยจะเรียงตามลำดับก่อน-หลัง เพื่อขึ้นบัญชีรายชื่อสำรองฯ จำนวน 100 ราย มีอายุของบัญชีสำรอง 2 ปี แต่ผู้ที่ขึ้นทะเบียนในจำนวน 100 คนนั้น ยังไม่ได้รับโควตานำสลากฯไปขาย ต้องรอให้โควตาในปัจจุบันว่างเสียก่อน เช่น เจ้าของโควตาที่รับสลากไปไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขที่กำหนด เช่น ละทิ้งสลาก ไม่มารับสลากตามวันที่กำหนด,ถูกจับกุมขายสลากเกินราคา,ไม่ประสงค์จะรับสลากไปจำหน่าย หรือสละสิทธิ์,ไม่มาทำสัญญา,ถึงแก่กรรม,รับสลากซ้ำซ้อน ฯลฯ เป็นต้น ผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้ก็จะได้รับการจัดสรรสลากแทนทันที โดยเรียงตามลำดับเลขที่

ซึ่งทางจังหวัดนครพนมเปิดรับสมัครเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคม 62 วันแรกมีคนมาขอขึ้นทะเบียนแล้ว 500 กว่าราย วันนี้ (23 ก.ค.) มียอดคนมาขอบัตรคิวอยู่ที่ 582 ราย หลังปิดรับสมัครก็จะจับสลากเรียงลำดับ 1-100 โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จะเป็นผู้จับสลากโควตาด้วยตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน