X

ตม. รวบหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างคารถทัวร์พร้อมเงิน 79,500 บาท ขณะกำลังหลบหนีออกนอกประเทศ

มุกดาหาร – ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มุกดาหารตั้งด่านสกัดรถทัวร์โดยสาร หลังได้รับการประสานจาก สภ.เมืองระยองให้ช่วยสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างที่จังหวัดระยองและกำลังหลบหนีกลับบ้านเกิดที่ สปป.ลาว ทางรถทัร์โดยสารสายระยอง – มุกดาหาร

โดยพ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการประสานจาก สถานีตำรวจภูธร จ.ระยองว่ามี ผู้เสียหายที่เป็นนายจ้าง มาแจ้งความร้องทุก ว่ามีลูกจ้าง ชาวลาวชื่อนายพร แก้ววงสา อายุ 32 ปี สัญชาติลาว ราษฎรบ้านนาเชือก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาวแอบขโมยเงินสดภายในร้านไปจำนวนเงิน 110,000 บาท กำลังหลบหนีไปกับรถทัวร์ สาย ระยอง-มุกดาหาร หมายเลขข้างรถ 815-5 จึงวางกำลังสกัดรถคันดังกล่าวทันที พร้อมประสานขอหมายเลขโทรศัพท์ของคนขับรถทัวร์ คันดังกล่าวจากบริษัททันที

จนกระทั่งทราบว่ารถคันดังกล่าวกำลังแล่นเข้าสู่เขตจังหวัดมุกดาหาร ถึงพื้นที่อำเภอหนองสูงรอยต่อกับอำเภอคำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อแจ้งให้พนักงานขับรถทัวร์ จอดรถที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จากนั้นก็เข้าทำการตรวจสอบภายในรถพบบุคคลซึ่งมีรูปพรรณสันฐานและลักษณะท่าทางตรงตามที่ได้รับแจ้งจาก สภ.ระยอง นั่งอยู่เบาะชั้นล่างของรถคันดังกล่าว จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของชายดังกล่าว แต่ชายคนดังกล่าวไม่มีเอกสารประจำตัวใด ๆ แสดงต่อเจ้าหน้าที่

และเมื่อนำภาพถ่ายของนายพร แก้ววงสา ผู้ต้องหาลักทรัพย์นายจ้างจากจังหวัดระยองมาให้ดูชายดังกล่าวก็ยอมรับว่าเป็นภาพถ่ายของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมทันที ภายหลังผู้ต้องหารับสภาพ ว่า ได้ลักทรัพย์ของนายจ้างที่จังหวัดระยอง มาจริงโดยหลังจากก่อเหตุแล้วก็นำเงินไปใช้จ่ายและขึ้นรถทัวร์เดินทางกลับบ้านเกิดที่ฝั่งลาว ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้บนรถ ส่วนเงินที่เหลือพบว่ายังเหลือเงินอีก 79,500 บาท ซุ่ซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยเงิน ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน