X

ทุบรถเก๋งชิปปิ้ง เจ้าตัวยันขัดแย้งธุรกิจ อดีตเพื่อนร่วมหุ้นขู่ปองร้าย

นครพนม – วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครชัยว่า มีเหตุคนร้ายทุบรถเก๋งอยู่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง เลขที่ 5/1 หมู่ 11 บ้านห้อม ต.อาจสามารถ ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วน) ประมาณ 2 กม. พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 8337 เพชรบุรี จอดอยู่หน้าบริษัทดังกล่าว ที่เป็นอาคาร 2 ชั้น สำหรับเปิดเป็นสำนักงาน มีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณกระจกด้านคนขับ ตรงกระจกมองข้างด้านเดียวกัน มีรูคล้ายถูกของแข็งแทง 1 แห่ง ส่วนกระจกประตูด้านหลังคนขับ ถูกกระแทกจนหลุดจากกรอบทั้งแผ่น และกระจกหลังถูกตีเป็นรูโหว่อีก 2 แห่ง ตรวจรอบๆรถไม่พบร่องรอยขูดขีด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

นายปริยวิศว์ ชยปิยสิน อายุ 40 ปี มีภูมิลำเนาอยู่เลขที่ 9/278 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของรถผู้เสียหาย เปิดเผยว่าประกอบอาชีพเป็นชิปปิ้งอยู่ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 โดยก่อนหน้านี้ได้ร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งมีเพพื้นอยู่ทางปักษ์ใต้ กระทั่งบริษัทเติบโตไปด้วยดี เพื่อนร่วมหุ้นเริ่มงอแงคิดอยากจะฮุบทุกอย่างมาเป็นของตน จนมีปากเสียงกันถึงขั้นทำร้ายร่างกาย

ต่อมาตนแยกตัวมาประกอบอาชีพดังกล่าว โดยอาศัยสำนักงานบริษัทแห่งหนึ่งเป็นออฟฟิคชั่วคราว อดีตเพื่อนคู่กรณียังลงเฟซบุ๊คกล่าวหาตนสารพัด และยังไปใส่ร้ายตนกับเพื่อนร่วมงานที่สะพานฯ อีก ตนจึงรวบรวมหลักฐานฟ้องศาลในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเพื่อนชิปปิ้งคนนี้ภายหลังรีบลบโพสต์เฟซบุ๊คดังกล่าวไปแล้ว และได้กล่าวอาฆาตมาดร้ายไว้ว่าจะจ้างนักเลงมากระทืบ และก็เคยจ้างนักเลงมาทำร้ายตนจริงๆ แต่ปรากฏว่านักเลงกลุ่มนั้นรู้จักกับตนจึงไม่ยอมลงมือ

ภายหลังได้ซื้อรถเก๋งมือสองมาใช้งาน เพราะแต่เดิมตนจะใช้รถจักรยานยนต์วิ่งทำงาน เมื่ออดีตเพื่อนขู่อาฆาตเพื่อความปลอดภัยจึงซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวจากเต็นท์รถมือสองที่จังหวัดสกลนคร เมื่อสองอาทิตย์มานี้เอง ยังไม่ทันนัดวันโอนก็มาโดนคนร้ายแอบมาทุบกระจกจนพังเสียหาย ซึ่งนายปริยวิศว์ฯยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร นอกจากนี้อดีตหุ้นส่วนคนนี้เท่านั้นที่ยังมีเรื่องค้างคาอยู่ในศาล และข่มขู่ขั้นเอาชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ เจ้าของคดี เผยว่าต้องเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำให้ละเอียดชัดเจน หากพาดพิงถึงใครก็จะเชิญตัวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ขณะนี้กำลังเช็คกล้องวงจรปิดว่าในคืนที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยป้วนเปี้ยนแถวนั้นหรือไม่ ส่วนกล้องวงจรปิดของสำนักงานที่รถเก๋งจอด เพิ่งแกะไปให้ช่างซ่อมเมื่อสองวันมานี้เอง

ตัวแทนออกของ หรือ ชิปปิ้ง (Shipping) หมายถึง ผู้ทำหน้าที่ด้านพิธีการเอกสารผ่านธนาคาร พิธีการศุลกากร และบริษัทเรือเดินทะเลหรือบริษัทขนส่งทางเครื่องบิน เพื่อนำสินค้านำเข้า หรือส่งออกไปต่างประเทศรวมถึงการจัดหาไปรับสินค้าจากโกดังลูกค้า นำไปเข้าตู้และรถหัวลากตู้ฯ ไปถึงท่าเรือ Shipping คือ บริษัทที่มีเรือเดินทะเลเป็นของตนเอง รวมถึงตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งมีหน้าที่ติดต่อกับผู้ส่งออกว่ามีปริมาณสินค้าจำนวนเท่าไหร่ จะเช่าเป็นตู้หรือจะรวมกับสินค้าผู้ส่งออกรายอื่นฯ โดยได้รับค่าตอบแทนจากผู้ขอใช้บริการ สามารถทำเงินได้จำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน