X

ศาลนครพนม ประชุมคดีครูจอมทรัพย์ จำเลยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นครพนม-วันที่ 12 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดนครพนมนัดพร้อมประชุมคดีเพื่อตรวจพยาน ในหมายเลข คดี อ.295/61 นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อายุ 56 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เป็นจำเลย อัยการจังหวัดนครพนมเป็นโจทก์ ร่วมกับพวกประกอบด้วย 1.นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง 2.นางทัศนีย์ หาญพยัคห์ 3.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา 4.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีของนางจอมทรัพย์ 5.นายเสน่ห์ สุพรรณ 6.นางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครู 7.น.ส.วาสนา เพ็ชรทอง หลานสาว และ 8.นายสับ-นางจันทร์ วาปี

จำเลยแต่ละคนต่างมีทนายของใครของมัน นางจอมทรัพย์จำเลยที่หนึ่ง มีนายประทีป นวลเศรษฐ ทนายความจากกรุงเทพฯ รับว่าความ ส่วนนางทัศนีย์กับนางทองเรศ ใช้ทนายขอแรงที่ศาลจังหวัดนครพนมแต่งตั้งให้ เมื่อศาลออกนั่งบัลลังก์ถามจำนวนทั้งหมดว่าจะรับหรือปฏิเสธ ซึ่งจำเลยทุกคนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะเดียวกันอัยการฯได้ยื่นบัญชีรายชื่อพยานบุคคล จำนวน 53 คน พร้อมแผ่นซีดีภาพและเสียงอีก 10 แผ่น ศาลจึงนัดทนายจำเลยทั้งหมด ตรวจพยานหลักฐานดังกล่าวในภาคบ่ายของวันเดียวกัน ส่วนเอกสารรายชื่อพยานฝ่ายโจทก์นั้นได้ถ่ายสำเนาแจกจ่ายทนายฝ่ายจำเลย โดยท้ายรายชื่อจะระบุความเกี่ยวข้องในคดีของพยานไว้เรียบร้อย เพื่อนำไปใช้สิทธิในการต่อสู้คดีได้อย่างถูกต้อง

ด้านนายประทีปทนายของนางจอมทรัพย์เปิดเผยว่า เนื่องจากเอกสารทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยต่างมีมาก จึงปรึกษากับทนายคนอื่นขอเลื่อนไป 1 นัด เพื่อกำหนดวันสืบพยาน ซึ่งทนายความต่างกำหนดไว้วันที่ 9 เม.ย.61 เวลา 09.00 น. แต่ก็อยู่ในดุลพินิจของศาล ขณะที่คดีหมายเลข อ.290/61 มีนายสับกับนางจันทร์ วาปี เป็นจำเลย ศาลแยกสำนวนนัดตรวจพยานหลักฐานในเช้าวันที่ 27 มี.ค.ที่จะถึงนี้

จากการที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์พบว่านางจอมทรัพย์ และนายสุริยาหรือครูอ๋อง ถูกเบิกตัวออกมาจากเรือนจำกลางฯ ถึงเวลาตำรวจประจำศาลได้นำตัวทั้งคู่ออกจากห้องควบคุม เมื่อเจอหน้าเพื่อนๆและญาติต่างโผเข้ากอดกัน โดยเฉพาะนายสุริยานั้นมีร่างกายผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน