X

นักเลงคีย์บอร์ดป้ายสีไบค์เลน เผยแพร่ภาพที่อื่นโจมตีจังหวัดนครพนม

นครพนม – คืบหน้า กรณีทางไบค์เลนเลียบริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม จำนวน 2 แห่ง คือ หน้าวัดโอกาส(ศรีบัวบาน) ลัดอ้อมบ้านเรือนประชาชน ผ่านจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่อ เช่น หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ มาโผล่หน้าบ้านพักผู้พิพากษา ระยะทางรวม 660 เมตร เรียกว่าไบค์เลนเฟส 1  ส่วนเฟส 2 อยู่เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า มาโผล่หน้าวัดนักบุญอันนา(โบสถ์คริสต์) ระยะทางประมาณ 500 เมตร โดยเฉพาะเฟส 2 เจอพายุดีเปรสชั่นกระหน่ำหลายวัน จนเกิดดินสไลค์ตัวจนเป็นเหตุให้เสาตอม่อทรุดพังถล่มเสียหาย เป็นระยะทางกว่า 70 เมตร

หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน กรมโยธาธิการและผังเมือง กรุงเทพมหานคร ส่งผู้เชี่ยวชาญหลายทีมเข้าตรวจสอบ เพื่อหาทางแก้ไข  นอกจากนี้ ผู้ใหญ่หลายท่านต่างเป็นห่วงว่าจะกระทบการท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดนครพนม กำลังบูมสุด ๆ ด้านการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง ซึ่งไบค์เลนที่พังถล่มผู้รับจ้างยังไม่ได้ส่งมอบคืนพื้นที่ให้ทางจังหวัด และกำลังอยู่ในระหว่างการเก็บรายละเอียด จึงยังไม่ได้เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ และไม่น่ากระทบต่อการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ เนื่องจากทุกเช้าวันอาทิตย์จะมีกิจกรรมปั่นจักรยานเลาะริมแม่น้ำโขง เริ่มจากลานพญาศรีสัตตนาคราชไปถึงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ระยะทางกว่า 20 กม. มีนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เป็นประธาน นำการปั่น โดยจะใช้เลนจักรยานเลียบถนนสุนทรวิจิตรเป็นหลัก ไม่ได้ใช้ไบค์เลนที่พังถล่ม

ขณะที่เฟส 1 มีตอม่อขาด 2 ต้น บริเวณด้านหน้าร้านอาหาร สบายดี นครพนม ด้านหลังโรงแรมวีไอพีเก่า ทางจังหวัดเกรงประชาชนจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงสั่งปิดเพื่อตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียด

การตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง พบว่า กายภาพของโครงสร้างสะพานไบค์เลนไม่มีการทรุดตัว แต่ให้ผู้รับเหมาแก้ไขเบื้องต้น ด้วยการนำกระสอบทรายมารองรับน้ำหนัก แล้วขุดดินลงไปยังจุดที่ตอม่อขาด ก่อนจะหล่อแท่งปูนเสริมความแข็งแกร่ง ให้ตอม่อกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ขณะนี้ปัญหาดังกล่าวกำลังดำเนินการแก้ไข คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสองถึงสามวันนี้

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักเลงคีย์บอร์ด นำภาพตอม่อคดงอจากที่อื่นมาลงเผยแพร่ อ้างว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คชื่อดังของจังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวลงสอบถามหาข้อเท็จจริง พบว่าใต้ลานจุดชมวิวองค์พญาศรีสัตตนาคราช กรรมกรกำลังทำงานเชื่อมเหล็กเพื่อสร้างจุดชมวิวเพิ่ม และใช้ที่ว่างใต้จุดชมวิวนั้นเป็นที่พักผ่อนหลับนอน โดยนายวัฒนชัย อินทร์กอง คนงานก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่ เปิดเผยว่า ไม่มีเสาตอม่อต้นไหนมีปัญหาตามที่สื่อโซเซียลระบุ พร้อมนำผู้สื่อข่าวลงดูเสาตอม่อทุกต้น ซึ่งอยู่ปกติดีทุกอย่าง จึงเข้าใจได้ว่ากลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดที่นำภาพจากที่อื่นมาเผยแพร่ ต้องการสร้างความสับสนแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนให้ตื่นตระหนก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน