X

อุจาดตา!! คนมักง่ายทิ้งขยะจนล้นถนน ชาวบ้านวอนเร่งกำจัด เพราะใกล้แหล่งน้ำอาจมีสารพิษปนเปื้อนลงห้วย

 นครพนม – กรณีมีสมาชิกเพจชื่อดังของจังหวัดนครพนม โพสต์เรื่องขยะล้นออกมานอกถนนสายบ้านน้อยใต้ ไปที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม ต.หนองญาติ ใกล้สะพานข้ามห้วยฮองฮอ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าว โดยใช้เส้นทางวัดน้อยโพธิ์คำ ซึ่งตลอดทางมีถังขยะตั้งเรียงรายอยู่ริมถนน จนผ่านหมู่บ้านจัดสรรไปประมาณ 200 เมตร พบเห็นวัตถุสิ่งหนึ่งกองขวางถนน พบเป็นที่นอนเก่า ข้างกันยังมีถุงดำพลาสติกบรรจุของเน่าเสีย มีร่องรอยฉีกขาดคาดว่าสุนัขลากมาคุ้ยของกินอยู่กลางถนน

จากสภาพบริเวณดังกล่าวคล้ายที่ทิ้งขยะเป็นที่ส่วนบุคคล เพราะมีแผ่นเหล็กมาตั้งปิดเป็นกำแพง มีขยะประเภทเศษหิน เศษกระจก ขยะอิเล็คทรอนิค แลขยะเน่าเสียจำนวนมาก กองล้นราวเหล็กกั้นข้างสะพาน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วบริเวณ สอบถามคนแถวนั้นจึงทราบว่า ตรงกองขยะเป็นที่ดินมีเจ้าของ โดยมีชายชราคนหนึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีแดง ขนสิ่งของประเภทเศษดินเศษปูนมากองถมทุกวัน เคยมีคนถามว่าเอามาทำไม ชายเจ้าของที่ตอบว่าเอามาถมที่ให้สูงขึ้น นานวันเข้าก็กลายเป็นกองใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีคนที่เห็นแก่ตัวนำขยะเน่าเสียหรือสิ่งของไม่ได้ใช้มาทิ้งเพิ่ม กระทั่งกลายเป็นกองขยะขนาดใหญ่ กระจายล้นออกมานอกถนน ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลและอุจาดตาแก่ผู้สัญจรไปมา

ผู้สื่อข่าวทราบต่อมาว่า พื้นที่กองขยะอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองนครพนม แต่คนเก็บขยะไม่กล้าเข้าไปเก็บ เพราะอาจจะถูกเจ้าของที่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก จึงปล่อยเลยตามเลย ขณะที่ชาวบ้านละแวกนั้น อยากให้มีการกำจัด อีกทั้งเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของคนในชุมชนบ้านน้อยใต้ ยิ่งเข้าหน้าฝนน้ำจากกองขยะจะไหลลงห้วยฮองฮอ อาจมีสารพิษไหลปนเปื้อนลงไปในน้ำด้วย ทำให้ผู้ที่ใช้น้ำในห้วยฮองฮอล้มป่วยได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน