X

เปิดคลิปวินาทีทางจักรยานถล่ม !!

นครพนม – คืบหน้า กรณีเส้นทางจักรยาน เฟส 2 ช่วงจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่สร้างอ้อมบ้านเรือนประชาชนไปโผล่ถนนสุนทรวิจิตรอีกครั้งหน้าโบสถ์นักบุญอันนา ระยะทางประมาณ 500 เมตร พังทลายลงมาเสียหาย โดยครั้งแรกพังถล่มเมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม บริเวณลานจุดพักทางจักรยาน ซึ่งสร้างเป็นจุดชมวิวของผู้มาออกกำลังกาย เสียหายประมาณ 20 เมตร ต่อมาเวลา 21.23 นาที คืนวันที่ 3 กรกฎาคม จุดที่ตรวจพบเกิดการยุบตัวของตอม่อที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน ได้จับภาพวินาทีพังถล่มลงมาได้ โดยเห็นตัวสะพานพังโครมในชั่วพริบตา รวมระยะทางความเสียหายทั้งสองจุดประมาณ 70 เมตร

ล่าสุด วันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 08.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานเข้าประชุม พร้อมเปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุการณ์ทางจังหวัด ได้ขอให้ทางกรมโยธาธิการ หาทางแก้ไขคือ 1.ให้รีบสำรวจและแก้ปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 2.ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการส่งผู้เชี่ยวชาญสำรวจตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสะพาน ที่กรมโยธาธิการได้กรุณามาดำเนินการสร้างให้ ซึ่งขณะนี้มีการสำรวจกายภาพในเบื้องต้นแล้ว พบว่ายังไม่มีรอยแตกร้าว และจุดทรุดตัวเพิ่ม และยังไม่พบจุดที่จะก่อให้เกิดปัญหา ซึ่งในระยะยาวจะต้องสำรวจกันอีกที ในส่วนของทางจังหวัดก็ได้รายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยและกรมโยธาธิการทราบแล้ว

ผวจ.นครพนม ยอมรับว่าการแก้ไขปัญหามีองค์ประกอบที่เป็นเหตุปัจจัยหลายอย่าง ทางดีที่สุดคือการสร้างให้ชิดตลิ่ง หากสร้างไม่ได้ก็ต้องดูที่สภาพของสะพานมันมีต้องเว้นต้องเว้า เพื่อที่จะหลบบ้านคนไหม และบ้านแถวนี้บางส่วนเป็นบ้านที่สร้างรุกเข้ามาในพื้นที่แม่น้ำ จึงต้องไปทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนทางกรมโยธาธิการก็ต้องสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการไปสำรวจจุดอื่นๆในพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนมทั้งหมด

ด้าน นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.นครพนม กล่าวเพิ่มเติมว่าทางจักรยานที่พังลงมานั้น เป็นทางจักรยานในเฟส 2 ได้ก่อสร้างเลียบริมแม่น้ำโขง เริ่มจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่าถึงโบสถ์นักบุญอันนา ตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างจากผู้รับจ้าง ยังไม่ส่งมอบงานให้กับทางราชการ เกรงประชาชนจะเข้าใจผิดว่าทางจักรยานเสียหายทั้งหมด

ส่วนทางจักรยานเฟสที่ 1 คือเริ่มตั้งแต่บริเวณหอนาฬิกามาโผล่หน้าบ้านพักผู้พิพากษานั้น ตรวจสอบแล้วยังแข็งแรงเป็นปกติ ส่วนที่พังทลายคือยังไม่เปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้ และอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งยังไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดเข้าไปในเขตพื้นที่โดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เส้นทางจักรยานที่พังถล่มนั้น อยู่ในระหว่างเก็บรายละเอียด ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ให้ทางราชการ แต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน มีกิจกรรมปั่น Slow Life Amazing Thailand Go Local จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเป็นการโฆษณาการท่องเที่ยว ทางจังหวัดจึงเปิดให้นักกีฬาปั่นเข้าเส้นสะพานดังกล่าว หลังเสร็จกิจกรรมก็นำราวเหล็กมาปิดกั้น กระทั่งเกิดพายุกระหน่ำจนเป็นเหตุให้สะพานถล่มราบ แต่ไม่ได้เสียหายทั้งหมดตามที่สื่อโซเซียลเสนอ จนทำให้ประชาชนทั่วไปตื่นตระหนก โดยนักกีฬาสามารถมาออกกำลังกายได้ตามปกติ เพราะสะพานที่พังทลายนั้นยังไม่เปิดให้ใช้งาน จึงไม่กระทบกับการท่องเที่ยวแต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน