X

เสียว!! ทางจักรยานยุบตัวเพิ่ม ผวจ.นครพนม ยิงถามตรงกรมโยธาธิการ ขอความมั่นใจให้ประชาชน

นครพนม – วันที่ 3 กรกฎาคม 62 เวลา 17.00 น. นายสุมล เกรียงแก้ว วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางจักรยานที่สร้างเป็นอัฒจันทร์ แยกจากเส้นหลักประมาณ 20 เมตร เพื่อให้นักกีฬาหยุดพักชมวิว ได้พังทลายลงมา เมื่อเช้ามืดของวันที่ 2 กรกฎาคม โดยมีนายชิดชัย อินทรพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และตัวแทนผู้รับเหมา นำเอกสารแปลนการก่อสร้างมาตรวจเช็ค ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

เจ้าหน้าที่สำนักโยธาฯนครพนม ชี้แจงรายละเอียดกรณีทางอัฒจันทร์รถจักรยานพัง ว่า หลังจากมีพายุดีเปรสชั่นพาดผ่าน ทำให้ในพื้นที่จังหวัดนครพนมมีฝนตก ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา และจากคำบอกเล่าของชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้เคียง เผยว่าเวลาประมาณ 05.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนแผ่นดินถล่ม เมื่อวิ่งออกมาดูก็เห็นทางอัฒจันทร์ดังกล่าวทรุดพังลงมาทั้งแถบ จึงนำภาพความเสียหายลงในเฟซบุ๊คเตือนนักกีฬาอย่าเข้าไปในเขตอันตรายดังกล่าว

เวลาประมาณ 07.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เห็นภาพข่าวจึงเดินทางมาดูด้วยตนเอง โดยไม่ได้บอกให้ใครทราบ ก่อนจะกลับเข้าจวน แล้วออกไปทำงานที่ศาลากลางจังหวัดฯ พร้อมโทรศัพท์ให้โยธาธิการและผังเมืองฯนครพนม ไปสำรวจความเสียหาย และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพราะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งต่อมานายชิดชัยฯได้แจ้งเรื่องไปยังกรมโยธาธิการฯ ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าพื้นที่ตรวจสอบ จากนั้นนายสุมลฯก็ได้รับคำสั่งจากอธิบดีกรมโยธาธิการฯ รีบเดินทางมาตรวจความเสียหาย

ระหว่างที่คณะผู้เชี่ยวชาญจาก กทม. กำลังเช็คเอกสารแปลนก่อสร้าง เป็นจังหวะเดียวกับที่นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กลับจากราชการจังหวัดอุบลฯ แวะมาดูความคืบหน้าพอดี จึงตั้งคำถามจำนวน 5 ข้อ ไปยังกรมโยธาธิการ โดยเฉพาะข้อที่ 5 ผวจ.นครพนม เน้นย้ำขอความมั่นใจให้แก่ประชาชนชาวนครพนม ว่า เส้นทางจักรยานจะมีความปลอดภัย  ซึ่งนายสุมลรับปากจะนำคำถามดังกล่าวแจ้งต่อ รมต. และอธิบดีฯ

จากนั้นคณะผู้เชี่ยวชาญได้ลอดแผงกั้นเหล็ก เข้าตรวจสอบยังจุดที่พังถล่ม ปรากฏว่าทางจักรยานมีการทรุดตัวเพิ่ม สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งหากฝนยังตกต่อเนื่อง และดินตะกอนสไลด์ตัว บริเวณนั้นอาจพังครืนลงมาได้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยา นำอุปกรณ์มาเจาะการอ่อนตัวของดิน ซึ่งมีประวัติว่าปี 2555 ร้านอาหารชื่อดังที่อยู่ริมแม่น้ำโขง เกิดดินทรุดตัวจากฝนที่ตกหนัก ทำให้ร้านพังครืนลงมาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน