X

เจ้าหน้าที่ห้ามชาวบ้านเข้าพื้นที่ทางจักรยานจุดชมวิว แม่น้ำโขงนครพนม หวั่นพังซ้ำ ขณะฝนยังคงตกต่อเนื่อง

นครพนม – วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ทางจักรยานถนนสุนทรวิจิตรเยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า อ้อมไปทางหลังบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกเรียงรายริมแม่น้ำโขง โดยไปโผล่ถนนสุนทรวิจิตรอีกครั้ง บริเวณหน้าโบสถ์นักบุญอันนา หนองแสง ยาวประมาณ 500 เมตร สร้างเป็นทางลอยฟ้า สูงจากแผ่นดินราว 5 เมตร เกิดดินสไลด์ทำให้เส้นทางปั่นจักรยานที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ทรุดตัวพังทลายลงประมาณ 20 เมตร โดยส่วนที่ทรุดพังทลายนั้นสร้างเป็นทางแยกยื่นออกจากเส้นทางจักรยานหลัก หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นทางเข้าออก เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยทางปั่นจักรยานที่เกิดการพังทลายลงมานี้เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์รอแต่เพียงการส่งมอบงานเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเอาท่อเหล็กมากั้นพร้อมติดป้ายห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าอาจมีเหตุไม่คาดฝัน ทางจักรยานหักถล่มลงมาอีก

โดยนายชิดชัย อินทรพาณิชย์โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าตอนนี้รอวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญจากกรมโยธาธิการเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบโครงสร้างทางจักรยานที่พังถล่มเมื่อวานนี้ ขณะนี้ได้ทำการปิดเส้นทางดังกล่าวด้วยการนำรั้วเหล็ก และป้ายมาติดให้ประชาชนทราบแล้วเบื้องต้นถ้าหากฝนยังตกเหมือนในขณะนี้ หากดินตะกอนเป็นของเหลวไหลลงแม่น้ำโขง ก็จะไม่มีปัญหาแต่หากดินตะกอน สไลด์เป็นก้อนแล้วไปชนเสาตอม่อ ก็มีโอกาสที่จะทำให้โครงสร้างทางจักรยานหลักพังทลายลงได้เช่นกัน

ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำฝนวัดได้ที่อำเภอเมืองนครพนม วัดได้ 102 มิลลิเมตรและยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดตกแต่อย่างใดล่าสุดมีรายงานว่าทีมวิศวกรของกรมโยธาธิการฯจะเดินทางมาถึงจังหวัดนครพนมในวันนี้ (3 ก.ค.62)  เวลาประมาณ 16.00 น.และจะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน