X

จิตอาสานครพนม ประสานงาเก๋งดับ เศร้าเพิ่มเมียต้องอยู่กับลูกพิการติดเตียง

นครพนม – วันที่ 30 มิถุนายน 62 บริเวณบ้านเลขที่ 212 หมู่ 2 บ้านนามูลฮิ้น ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งกำลังประกอบพิธีงานศพของนายหนูเขื่อน โพธิ์ชัย อายุ 64 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านนามูลฮิ้น ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีชมพูดำ ทะเบียน กนษ 662 นครพนม ชนกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเทา ทะเบียน ชป 631 กรุงเทพมหานคร มี น.ส.ปวีณา รังหอม อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาในบัตรประชาชนระบุอยู่บ้านเลขที่ 100/43 ซอยเคหะร่มเกล้า 29 แขวงคลองตัน เขตลาดกระบัง กทม. โดยมีแขกเหรื่อมาร่วมงานจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของนางฉลวย โพธิ์ชัย อายุ 62 ปี ผู้เป็นเมียกล่าวว่า สามีนอกจากจะเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว ยังเป็นจิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ช่วยเหลืองานทุกอย่างที่มีทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และระดับจังหวัด ก่อนเกิดเหตุวันที่ 28 มิถุนายน สามีออกไปช่วยดูแลการจราจรบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) เพราะในตัวจังหวัดจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน โดยรับผิดชอบบริเวณสามแยกหน้าโรงเรียนบ้านนาทราย และสั่งให้ตนเตรียมอาหารไว้ เพราะหลังจากเสร็จภารกิจจะกลับมากินข้าว พอช่วงสายๆ มีคนมาบอกว่าสามีถูกรถยนต์ชน ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลนครพนมอาการสาหัส ตนจึงให้ญาติพามาแต่ไม่ทันได้ดูใจ เพราะสามีเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

นางฉลวยเผยต่อว่านายหนูเขื่อนเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว มีลูกด้วยกันหนึ่งคนเป็นชาย อายุ 29 ปี ก็ต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียงมา 6 ปีเต็ม ต่อจากนี้ตนยังนึกไม่ออกว่าจะใช้ชีวิตอย่างไร ไปไหนไกลๆ ก็ไม่ได้เพราะต้องคอยดูแลลูกชาย ที่นอนบนเตียงโดยไม่รู้สึกตัว ขณะที่นางไฉลลักษณ์ โพธิ์ชัย อายุ 49 ปี เป็นน้องสาวของผู้ตายกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้พี่น้องก็จะต้องให้ความช่วยเหลือครอบครัวของพี่ชาย เนื่องจากพี่สะใภ้อายุมากแล้ว ไปรับจ้างทำงานที่ไหนก็ไม่ได้ ไหนจะต้องคอยดูแลลูกชายที่นอนป่วยเหมือนเจ้าชายนิทรา หลังเกิดเหตุคู่กรณีก็ให้พ่อแม่มาไหว้ศพ พร้อมช่วยเหลือเงินเบื้องต้น 10,000 บาท ส่วนด้านคดีความคงเป็นหน้าที่ของตำรวจ

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 62 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านนาทราย ต.นาทราย พบรถ จยย.เฉี่ยวชนกับรถเก๋ง สภาพล้มคว่ำอยู่กลางถนนฝั่งขาเข้าตัวเมือง โดยมีร่างของนายหนูเขื่อนนอนหายใจรวยริน โดยมีบาดเจ็บที่ลำตัวและศีรษะมีเลือกออกปากและจมูก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาฯจุดเมือง รีบนำส่งโรงพยาบาลนครพนม แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คู่กรณีคือ น.ส.ปวีณาเป็นผู้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านพักที่ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม มาพร้อมกับ น.ส.สุกัญญา กิ่งแก้ว อายุ 24 ปี เพื่อมาทำธุระในตัวจังหวัด โดยใช้ความเร็วไม่มากและวิ่งอยู่เลนซ้าย เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางสามแยก มีรถสองแถว 6 ล้อ วิ่งข้ามถนนจากทางเข้าหมู่บ้านนามูลฮิ้น เพื่อจะไปเลนฝั่งตรงข้าม เป็นจังหวะเดียวกับที่นายหนูเขื่อนขับ จยย.จากอีกฝั่งเพื่อจะเข้าไปในทางแยกเข้าหมู่บ้านพอดี โดยไม่ทันระวังมองว่ามีรถสวนหรือเปล่าจึงมาจ๊ะเอ๋กับรถยนต์ที่ น.ส.ปวีณาพอดี และเกิดการชนกันอย่างจัง ทำให้ศีรษะนายหนูเขื่อนกระแทกพื้นถนน มีเลือดคั่งในสมองและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ทราบจากรายงาน รู้สึกเสียใจที่นายหนูเขื่อนมาจบชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่และเป็นจิตอาสา บริการความสะดวกด้านการจราจร ในเบื้องต้นสั่งกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตก่อน ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) รับผิดชอบค่าใช้จ่ายงานศพทั้งหมด เพราะผู้ตายทำงานช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ และปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจรขณะ ททท. จัดกิจกรรมแข่งขันจักรยานทางไกล ประเทศไทย 2562 The Great Mekong Bike Ride 2019 ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุยายน  ส่วนด้านคดีพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำพยานแวดล้อมว่าใครถูกใครผิด ขณะที่ น.ส.ปวีณาคนขับรถยนต์อ้างว่ามีคลิปหน้ารถที่พอเป็นหลักฐานประกอบคดีได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน