X

บุกตบบ้องหูเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์กลางดึก พร้อมชักปืนขู่ฆ่า คาดฝีมือขบวนการมอดไม้พยุง

มุกดาหาร – วันที่ 4 มินาคม 2561 พระปลัดสนธยามั่นเสกวิชย์ เจ้าอาวาสวัดธาตุภูก่อ บ้านนาหัวภูม. 9 ตำบล นาโสก. อำเภอ เมือง จังหวัด มุกดาหาร พร้อมด้วยสามเณรได้เดินทางมาร้องทุกข์ต่อ พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.จังหวัด มุกดาหารที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร โดยเปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้ากุฏิเจ้าอาวาส หลังจากนั้นชายทั้งสองได้บุกขึ้นบนกุฏิ พอเห็นตนก็ลงมือตบเข้าที่บ้องหูขวาของตนอย่างจังจนตนเองหน้ามืดไปชั่วขณะ หลังจากนั้นก็ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ว่าถ้ายังไม่อยากตายก็อย่ายุ่งกับเรื่องการตัดไม้พะยุงอีก  จากนั้นชายทั้ง 2 ก็ลงจากกุฏิขับรถ จักรยานยนต์ ออกจากวัดไป โดยตนสามารถจดจำเลขทะเบียนและใบหน้าของคนร้ายทั้งสองได้อย่างแม่นยำ

 

ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้เนื่องจากเมื่อปลายปี 60 หลังจากมีการลักลอบตัดไม้พะยูงรอบๆ วัดจนหมดแล้ว ขบวนการมอดไม้พยุงก็ขยายเข้ามาตัดลามถึงไม้พะยุงที่อยู่ในบริเวณวัดนับเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวบาปกรรมและไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง อาตมาจึงลูกขึ้นมาต่อสู่กับขบวนการลักลอบตัดไม้พวกนี้ โดยได้เปิดโปงการกระทำต่าง ๆ ของพวกนี้ทางสื่อออนไลน์พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ เพื่อหามาตรการป้องกันการตัดไม้พะยูงในพื้นที่สาธารณะและไม้พะยูงที่อยู่ภายในบริเวณวัดซึ่งต่อมาเมื่อต้นปี 61มีหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งมีการเข้าไปบุกรุกแพ้วถางป่าไถดินบริเวณพื้นที่ป่าสงวนในพื้นที่ บ้านนาหัวภู. ตำบล นาโสก. อำเภอเมือง ส่งผลให้มีกลุ่มเสียประโยชน์ไม่พอใจตนจึงมีการส่งคนมาทำร้ายร่างกายและข่มขู่จะเอาชีวิตตนดังกล่าว

พระปลัดสนธยามั่นเสกวิชย์ เจ้าอาวาสวัดยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่าหลังจากนี้ตนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.มุกดาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามการใช้ความรุนแรงจากผู้มีอิทธิพลส่งคนมาใช้ความรุนแรงใช้อาวุธปืนข่มขู่กดดันให้อาตมาต้องออกจากวัดไปนั้น  อาตมาไม่เคยกลัว อาตมาบวชมานาน 18 พรรษาอาตมาจะไม่หนีไปไหนจะขออยู่ที่นี่และตายที่นี่เพื่อปกป้องไม้พะยุงให้ลูกหลานได้ชื่นชมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน