X

ททท.นครพนม เปิดยิ่งใหญ่ The Great Mekong Bike Ride 2019  ชิงถ้วยพระราชทาน ทัพนักปั่นนานาชาติแน่นแลนด์มาร์ค

นครพนม – วันที่ 28 มิถุนายน 62 บริเวณแลนด์มาร์คลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมา มีนักกีฬาจากหลายประเทศ ทยอยออกจากที่พักมารวมตัวกันวอร์มร่างกาย และเช็คความพร้อมของรถจักรยานคู่ใจ  เพื่อชิงชัยครองความเป็นหนึ่งเดียว จำนวน 3 เส้นทาง คือ จ้าวแห่งทางเรียบ จ้าวแห่งภูเขา และเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำโขง ในกลุ่มจังหวัดสนุก ได้แก่ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร พร้อมถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการจัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกล ประเทศไทย 2562 The Great Mekong Bike Ride 2019  ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน นี้ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)เป็นผู้จัด มี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นางวิไลวรรณ ไกรโสดา รอง ผวจ.ฯและ นางสาว ยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธี

โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภททีม 4 คน,บุคคล Male Open (มืออาชีพ),บุคคล Male Age Group (อายุ 18-29 ปี,30-39 ปี,40-49 ปี ตามลำดับ),บุคคล Female Open & Female Age Group & Male 50 ปีขึ้นไป,ประเภทเยาวชน Juniors,บุคคล Touring(ท่องเที่ยว),และ Fun Ride 10 กม. รวมนักปั่นทุกประเภทที่ลงทะเบียนทั้งสิ้น 3,476 คน

นายสยามฯผวจ.นครพนม กล่าวว่าการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลที่จังหวัดนครพนม ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ทางการท่องเที่ยวเล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดนครพนม และเลือกให้เป็นเส้นทางการแข่งขันอีกครั้งในฐานะเมืองเจ้าภาพ เช้าวันนี้เป็นสเตจแรกของการแข่งขัน โดยเริ่มจากลานพญาศรีสัตตนาคราชปั่นไปจบที่ประตูเมืองจังหวัดสกลนคร รวมระยะทางทั้งสิ้น 100 กม. ตลอดเส้นทางของผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของสองจังหวัด(นครพนม สกลนคร) โดยคณะผู้จัดได้เตรียมความพร้อมของเส้นทางการแข่งขันไว้อย่างดี  อยากให้ทุกท่านมั่นใจและปั่นกันอย่างเต็มที่ ขอให้สนุกกับการแข่งขันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะประทับใจกับการต้อนรับของพวกเราชาวนครพนม “เดี๋ยวเรากลับมาเจอกันอีกครั้งในวันที่ 30 มิถุนายน ผมและพี่ๆ น้องๆ ชาวนครพนมจะรอต้อนรับนักกีฬาทุกท่านเข้าสู่เส้นชัยในกิโลเมตรที่ 375 ขอให้ทุกคนโชคดี” นายสยามฯ ผวจ.นครพนม กล่าวทิ้งท้าย

สเตจแรกนี้เรียกว่า”เจ้าแห่งทางเรียบ” โดยนักกีฬาจะปั่นจักรยานคู่ชีพผ่านวัดโพธิ์ศรี (หลวงพ่อพระทอง),วัดพระอินทร์แปลง ที่เชื่อกันว่ามีพระอินทร์แปลงร่างลงมาหล่อเศียรพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ในโบถส์,บ้านลุงโฮจิมินห์,พระยอดเมืองขวาง วีรบุรุษ รศ.112,วัดธาตุมหาชัย (หลวงปู่คำพันธ์) และเข้าสู่เขตอำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร ผ่านชุมชนชาวไทโส้,ชุมชนชาวคริสต์บ้านท่าแร่,หนองหาร แหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน,สะพานขอมโบราณ,และประตูเมืองสกลนคร ถือว่าสิ้นสุดการแข่งขันในสเตจแรก

ซึ่งในวันที่ 29 มิถุนายน ทัพนักปั่นน่องเหล็กจะต้องโขยกเกียร์ไปจังหวัดมุกดาหาร เรียกเส้นทางนี้ว่า “จ้าวแห่งภูเขา” เพราะเป็นเส้นทางเลาะตามเทือกเขาภูพาน ที่มีความคดเคี้ยว สูงชัน ที่จะสร้างความประทับใจแก่นักกีฬาที่ชื่นชอบความท้าทายพละกำลังของกล้ามน่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน