X

เดชไอ้ด้วนสุดแสบ เช้าลักไก่บ่ายขโมยปลา เผยแขนกุดเพราะกรรมตามทัน

นครพนม – เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.อ.จำรัส  ศรีหาตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากนายระเบียบ  สุโพธิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 5 ต.อาจสามารถ อาชีพเลี้ยงปลากระชังในแม่น้ำโขง ว่า ปลาที่เลี้ยงไว้ถูกคนร้ายมาลักขโมยไปตอนกลางวันแสกๆ ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขง  พบนายระเบียบ ผู้เสียหาย นำกะละมังใส่ปลาเผาะจำนวน 10 ตัว น้ำหนักเฉลี่ยตัวละ 1.8-2 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 พันบาท  หลังคนร้ายนำปลาจำนวนดังกล่าวไปล้างทำความสะอาดที่วัดธาตุสำราญใต้  ผู้ใหญ่บ้านจึงนำมากลับมา รอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

นายระเบียบกล่าวว่า ตนมีอาชีพหลักเร่ขายก๋วยเตี๋ยวรถเร่ใช้เชิงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3  และเลี้ยงปลากระชังในแม่น้ำโขงเป็นรายได้เสริมนาน 1 ปี จำนวน 11 กระชัง มีปลาเผาะประมาณ  2,000 ตัว ปลาตะเพียนราว 50,00 ตัว และปลาคังอีก 200 ตัว  ก่อนแจ้งความช่วงบ่ายได้รับโทรศัพท์จากพี่สาวว่า  นายศรีเมือง มองเคน ผู้ใหญ่บ้านสำราญใต้ ซึ่งมีกระชังอยู่ติดกันได้โทรศัพท์มาบอกพี่สาวว่าพบคนร้ายแอบมาลักปลาในกระชัง  ใส่กระสอบลากไปล้างที่วัดธาตุสำราญใต้  จึงรีบตามไปพบคนร้ายนั่งล้างตัวปลาอย่างสบายอารมณ์ เมื่อเจอเจ้าของมาตามก็รีบวิ่งหนีไป

ส่วนคนร้ายมีลักษณะแขนซ้ายด้วน ซึ่งในหมู่บ้านนี้และละแวกใกล้เคียงมีเพียงคนเดียวคือนายยา มหาวงศ์ อายุ 50 ปี  ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง  ชอบลักเล็กขโมยน้อย และติดสุรางอมแงม  ล่าสุดเมื่อตอนเช้าได้เข้าไปลักไก่เพื่อนบ้าน 3 ตัว เพื่อจะนำไปขายซื้อเหล้าขาวมากิน แต่เพื่อนบ้านไปตามพบก่อน  และไม่อยากไม่เอาเรื่อง

ส่วนช่วงบ่ายโมงนายยาหลังลักไก่ไม่ได้ เลยหันมาขโมยปลาแทน และเป็นครั้งที่สองที่นายยาย่องมาลักทรัพย์ ครั้งแรกไปฉกปลาในกระชังของพี่สาวตน และวันนี้นายยาย่ามใจนำตาข่ายไปลากปลาในกระชัง ได้ปลาไปทั้งหมด 10 ตัว กระทั่งผู้ใหญ่บ้านไปพบ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ คาดว่านายยาน่าจะลักปลาไปขายให้แม่ค้าในตลาดสด หรืออาจเร่ขายตามหมู่บ้าน ซึ่งครั้งนี้ตนยอมไม่ได้ เพราะลงทุนซื้อหัวอาหารมาเลี้ยงกระสอบละ 400 บาทต่อวัน ตกต่อเดือน 1.2 หมื่นบาท

ด้าน ร.ต.อ.จำรัสฯ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบตาข่ายอวนที่นายยา  เดินลัดเลาะริมตลิ่งว่ายไปกระชัง ก่อนลักปลาใส่กระสอบที่เตรียมมา  แล้วทิ้งตาข่ายซุกกอไม้ให้ดูต่างหน้า  มื่อรู้ตัวคนร้ายแล้ว หากยังไม่มามอบตัว ขั้นตอนต่อไปก็จะออกหมายจับ

ด้านชาวบ้านละแวกนั้นระบุว่า นายยาคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เดิมทีแขนซ้ายไม่ได้ด้วน เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นายยาได้ไปลักพระเครื่องวัตถุมงคลที่วัดธาตุสำราญใต้  และขณะขับสามล้อเครื่องขึ้นเนิน  รถเกิดพลิกคว่ำนายยากระโดดหนีแต่ไม่พ้น  ถูกรถทับแขนซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์  เปื่อยยุ่ยจนติดเชื้อ และด้วนกุดเพราะบาปที่ก่อไว้  แต่ก็ไม่วายมาลักเล็กขโมยน้อย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน