X

ถึงคิว DSI เรียกสอบคดีครูจอมทรัพย์ !!

ล่าสุด บก.ภ.จว.นครพนม พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า “ล่าสุดที่รายงานมามีพยานหลักฐานใกล้ที่จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง มีพยานที่จะต้องดำเนินการสอบสวน 34 ปาก มีคณะพนักงานสอบสวนออกไปสอบปากคำแล้ว 29 ปาก ยังเหลืออีก 5 ปาก ที่อยู่ต่างจังหวัดก็เลยช้าไปหน่อย แต่ก็ต้องสอบทุกคน ถือว่าทำได้เกือบสมบูรณ์แล้ว”

“ผลการสอบพยานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนที่เป็นขบวนการ ที่ไปไหนด้วยกัน  ใครมีส่วนรู้เห็นแค่ไหน จะเป็นความผิดอย่างไร ตอนนี้ยังไม่ได้พิจารณา หากเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่เราเชิญมาสอบสวนหมด ข้อมูลจากพยานถือว่าเป็นประโยชน์กับรูปคดี พยาน 29 ปาก ทุกคนให้ความร่วมมือดี คาดว่าหากพยานที่เหลือ 5 คน ประมวลจากพยานหลักฐาน ถ้าดำเนินคดีได้ก็จะขออนุมัติทันที”

ขณะนี้ครูอ๋องปฏิเสธ แต่คำให้การของครูอ๋องเกี่ยวพันกับขบวนการต่าง ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์พอสมควร มีรับบางข้อกล่าวหาเช่น กรณีเป็นคนเอานายสับมา ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กับรูปคดี ที่เอามาเพราะเชื่อว่านายสับเป็นคนขับรถจริง การว่าจ้างนายสับเพราะนายสับไม่อยากเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดี เลยต้องว่าจ้างยอมเสียค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการเดินทางเพื่อที่จะมาเป็นผู้ต้องหาในคดี  ส่วนเงิน 170,000 บาท ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นของตน

“สำหรับทางกระทรวงยุติธรรม  ภายใน 1-2  วัน จะทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงฯ เรียกเจ้าหน้าที่ที่มีชื่อในคำสั่ง มาให้ปากคำกับตำรวจ ว่ามีหน้าที่อะไร ได้รับคำร้อง ดำเนินการอะไรบ้าง ที่ไหนเมื่อไหร่ให้ชัดเจน ว่าอยู่ในกรอบของกฎหมายหรือไม่  สอบทุกคนที่เกี่ยวข้องในคดี เบื้องต้นมีทั้งหมด 2 คำสั่ง กระทรวงยุติธรรมได้ตั้งมา 2 ชุด ประมาณ 14 คน  จะเชิญมาสอบที่ บช.ภ.4 จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 30 พ.ย. เรียกมาให้ข้อมูลในฐานะผู้ปฏิบัติ ไม่ได้เป็นผู้กล่าวหาหรืออะไรทั้งสิ้น ในฐานะเจ้าหน้าที่ๆ ปฏิบัติงานในเบื้องต้น  พนักงานสอบสวนไปยื่นหนังสือที่ปลัดกระทรวงฯ ตามสายงาน   รอการสอบสวนให้ชัดเจน เจ้าหน้าที่แต่ละหน่วย มีเหตุผล ทำหน้าที่ของตนเอง  เป็นประเด็นว่า ได้รับคำสั่งจากใคร เป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง เป็นศูนย์รับคำร้องจากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่อยู่ในกระทรวงยุติธรรม เป็นหน้าที่ ทำอะไรบ้าง ที่ไหน  ต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจน ตำรวจก็ทำตามกฎหมาย หน้าที่ มีหน้าแล้วไม่ทำก็ผิดกฎหมายได้  รอการสอบสวนให้ชัดเจน” รอง ผบช.ภ.4 กล่าวในที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน