X

ชาวบ้านครวญถนนพังกว่า 10 ปี ผจญทั้งหลุม ฝุ่น โคลน ทนรอรัฐบาลแก้ไขไร้วี่แวว

นครพนม – เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้มีตัวแทนชาวบ้าน นำโดย นางสมรรัตน์ วารี อายุ 42 ปี กำนันตำบลนามะเขือ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน และลูกหลานเยาวชน ออกมาเรียกร้อง ผ่าน นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย รวมถึงสื่อมวลชน เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ หลังทนทุกข์มานานเกือบ 10 ปี กรณีปัญหาถนนสายที่เชื่อมมาจากถนนทางหลวงแผ่นดินบ้านหนองญาติ-อ.นาแก จ.นครพนม เชื่อมต่อไปยังบ้านแหลมทอง ต.นามะเขือ ระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของทางหลวงชนบท   เกิดปัญหาชำรุดทรุดโทรม สภาพผิวการจราจรพัง ทั้งเป็นหลุมเป็นบ่อ มีปัญหาฝุ่นควัน ช่วงฝนตกกลายเป็นบ่อโคลน  สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ที่สัญจรไปมากว่า 5 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบการสัญจรไปมาลำบาก  เคยเรียกร้องไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องมานานเกือบ 10 ปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

จนกระทั่งรอความหวังจากการเลือกตั้ง มีผู้แทนราษฎรในพื้นที่ จึงได้ออกมาเรียกร้อง สะท้อนผ่านสื่อมวลชน ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงรัฐบาล ที่ชาวบ้านรอคอยมานานเร่งแก้ไข  เนื่องจากผู้สัญจรไปมากว่า 300 ครัวเรือน ต้องทนทุกข์ ในการเดินทางสัญจร ลูกหลานเยาวชนที่ใชถนนเส้นนี้เดินทางไปเรียนหนังสือ ต้องทนกับสภาพหมอกควัน ฝุ่นโคลน หลุมบ่อ เสี่ยงอุบัติเหตุ  โดยได้เรียกร้องไปยังรัฐบาลชุดใหม่ ให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เร่งด่วน เพราะที่ผ่านมาไร้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไข อ้างขาดงบประมาณ

นางสมรรัตน์ วารี อายุ 42 ปี กำนันตำบลนามะเขือ เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาถนนที่เชื่อมจากสาเส้นทางหลัก หนองญาติ – นาแก  และเชื่อมไปยังบ้านแหลมทอง ถือเป็นปัญหาความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านทนทุกข์มานานร่วม 10 ปี เนื่องจาก หน่วยงานเกี่ยวข้อง ขาดงบประมาณซ่อมแซม นับวันยิ่งพังเสียหายมากขึ้น ระยะทาง เกือบ 10 กม. ทุกวันนี้ต้องสัญจรท่ามกลาง ถนนที่มีแต่ฝุ่นเป็นหลุมลึก ช่วงฤดูฝนมีแต่ดินโคลน  แต่ต้องทนเพราะเลี่ยงไม่ได้ หากใช้เส้นทางอื่นระยะทางจะไกลกว่า มาถึงวันนี้มีความหวัง หลังมีการเลือกตั้ง ส.ส. มีรัฐบาลใหม่แล้วจึงได้ออกมาเรียกร้องผ่านผู้แทน รวมถึงสะท้อนผ่านสื่อให้รัฐบาลหาทางแก้ไข

นายสุภาเดช จิตไชโย อายุ 66 ปี ชาวบ้านแหลมทอง หมู่ 3 ต.นามะเขือ เปิดเผยว่า  ปกติตนสัญจรขับรถจักรยานยนต์ ผ่านถนนเส้นนี้ทุกวัน เป็นเวลาเกือบ 10 ปี นับวันถนนยิ่งพังเสียหาย เป็นหลุม บ่อ เวลารถยนต์แล่นผ่าน มีปัญหาฝุ่นหมอกควันคลุ้ง ยิ่งช่วงฤดูฝนเดือดร้อนหนัก มีทั้งดินโคลนเสี่ยงอุบัติเหตุ รอความหวังมานานนับ 10 ปี ยังไม่มีการแก้ไข หลังมีรัฐบาล ฝากสะท้อนปัญหาไปยังนายกตู่ ให้หน่วยงานมาดูแลแก้ไขเร่งด่วน หากปล่อยไว้จะส่งผลกระทบตามมาไม่มีสิ้นสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน