X

ขนส่งนครพนม มอบอุปกรณ์แก่ผู้พิการทางถนน จากรายได้ประมูลเลขมงคล

วันที่ 27 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร แลนด์มาร์คชื่อดังในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายณัชภณ ยลวงศ์ ขนส่งจังหวัดนครพนม จัดกิจกรรม ”Happiness for All” ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ครั้งที่ 2 มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 20 ราย มีนายประทีป ฤทธิกุล รอง ผวจ.ฯเป็นประธาน และหัวหน้าส่วนราชการร่วมพิธี

นายณัชภณฯกล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก นำหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูลเป็นการทั่วไป โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2546 นำรายได้ทั้งหมดเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปภ.) เป็นทุนสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินการด้านความปลอดภัยในท้องถนน และช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากประสบอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน มาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน สำหรับผู้พิการที่ได้รับความช่วยเหลือในปีงบประมาณ 2560 จะรับมอบอุปกรณ์ในปีถัดมาคือ 2561 รวมทั่วประเทศ จำนวน 1,902 ราย เป็นเงิน 90,249,000 บาท ในส่วนจังหวัดนครพนม มีผู้ได้รับอุปกรณ์ฯ 20 ราย เป็นเงิน 875,000 บาท

โครงการ ”Happiness for Allฯ” เป็นโครงการของกรมการขนส่งทางบก ที่กระทรวงคมนาคมเห็นชอบ เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการส่งมอบของขวัญให้กับประชาชนทุกคน โดยมุ่งหวังให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน มีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และประชาชนทุกคนมีความสุขได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยผ่านมาตรการควบคุม กำกับ ดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัย ส่วนผู้ประมูลหมายเลขทะเบียน จะมีความสุขกับการเป็นเจ้าของเลขทะเบียนมงคลที่ถูกใจ และมีความสุขที่ได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น ส่งต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้สังคม

“จังหวัดนครพนม ได้ให้ความสำคัญและผลักดันเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายที่จะลดอันตราการเสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางถนนลดลงร้อยละ 10 ของปีที่ผ่านมา โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ให้ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งการดูแลผู้ประสบภัยทางถนนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นายณัชภณฯกล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน