X

ผู้ว่าฯ เตือนบัตรพลังงานรักษาโรคไม่เกิดประโยชน์และเสียเงินอีกด้วย

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อบัตรพลังงานรักษาโรค นอกจากไม่เกิดประโยชน์และเสียเงินแล้ว ยังเป็นอันตรายแพร่กัมมันตรังสีอีกด้วย

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2562 ในเรื่องดังกล่าวจังหวัดมุกดาหาร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในพื้นที่ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจ ให้แก่พี่น้องประชาชน ไม่ให้ หลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ซื้อบัตรดังกล่าวมาใช้ นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์และเสียเงินแล้ว อาจจะเป็นอันตราย ต่อร่างกายด้วย

ในด้านการดำเนินการทางกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้หากประชาชน พบเห็น ทราบเบาะแส หรือตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว สามารถเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจฯ หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหารได้

ด้าน ร.ต.อ.สุดใจ บุญทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คำป่าหลาย กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคำป่าหลายจำนวน 4 ราย โดยได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจะได้ทำการสอบสวนสืบสวนหาที่มาของบัตรพลังงานรักษาโรคต่อไป
นางยนต์มา คำลือชัย อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ 14 บ้านสามขา ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตนเองได้ซื้อบัตรพลังงานดังกล่าวมาประมาณ 4 เดือน โดยมีดีเจ ชื่อเขียดน้อย ไม่ทราบสังกัดสถานีวิทยุ ได้มาหาที่บ้านพร้อมกับผู้จำหน่ายบัตรซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน โดยได้กล่าวอ้างสรรพคุณแก้ได้หลายโรค ตนเองกับเพื่อนบ้านหลงเชื่อได้ซื้อคนละใบ จำนวน 4 ใบ ใบละ 1,100 บาท หลังจากซื้อมาแล้วได้ทดลองใช้ อาการปวดเมื่อยตามร่างกายยังเหมือนเดิม จากนั้นได้ปรึกษากับเพื่อนบ้านว่า โดนหลอกห็ซื้อบัตรพลังงานรักษาโรคดังกล่าว
จากการสอบถามชาวบ้านสามขา หมู่ 2 ( ไม่ประสงค์ออกนาม) ตนเองได้ซื้อบัตรพลังงานรักษาโรคให้กับญาติ ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤก-อัมพาต มาหลายปี มาใช้ปรากฏว่าผู้ป่วยเดินได้ ตนจึงเชื่อว่าบัตรดังกล่าวรักษาโรคได้จริง

จากกรณีดังกล่าวทำให้ชาวบ้านสามขา หมู่ 9 และหมู่ 14 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหร หลงเชื่อซื้อบัตรพลังงานรักษาโรค ซื้อขายในราคา 1,000 – 1,500 บาท โดยอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล หากนำไปติดที่ปลั้กไฟก็จะทำให้ประหยัดไฟฟ้า หากนำไปติดที่ถังน้ำมันรถก็จะทำให้รถประหยัดน้ำมัน หากพกติดตัวก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น จุ่มแก้วน้ำแล้วดื่มรักษาโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ตามร่างกายนั้นอาการดังกล่าวจะหายในทันที……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน