X

บัตรพลังงานวิเศษกระจายถึงมุกดาหาร

มุกดาหาร – บัตรพลังงานวิเศษแพร่กระจายถึงจังหวัดมุกดาหาร เป้าหมายคือกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อรักษาอาการเจ็บปวดตามร่างกาย

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านบ้านสามขา ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลงเชื่อซื้อบัตรสมาร์ทการ์ด ซื้อขายในราคา 1,000 – 1,500 บาท โดยอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล หากนำไปติดที่ปลั้กไฟก็จะทำให้ประหยัดไฟฟ้า หากนำไปติดที่ถังน้ำมันรถก็จะทำให้รถประหยัดน้ำมัน หากพกติดตัวก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น จุ่มแก้วน้ำแล้วดื่มรักษาโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ตามร่างกาย

ขณะเดียวกันนายแพทย์ จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุข พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 รพ.สต คำป่าหลาย และเจ้าหน้าที่ สคบ.จังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบบัตรพลังวิเศษแล้ว พร้อมได้แจ้งเตือนชาวบ้านอย่าไปหลงเชื่อ เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ด้านนายแพทย์ จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากข่าวที่เกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่นกรณีมีการขายบัตรพลังงานให้กับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้ก็มีการแพร่กระจายมาที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งในตอนนี้มีผู้สูงอายุ จำนวน 4 ราย ที่ไปซื้อบัตรลักษณะเดียวกัน ผิดที่สีของบัตรไม่เหมือนกันซึ่งใน 4 ราย ลักษณะเข้ามาขายก็เป็นมีนายหน้ามาติดต่อผู้สูงอายุที่อยู่ตามบ้าน ฝากเตือนพี่น้องประชาชนทุกท่านว่า ขบวนการที่รักษาโรคทั้งหลาย ที่มีการเจ็บป่วยเกิดขึ้นดีที่สุดก็คือ ต้องพบแพทย์ ซึ่งในปัจจุบันเรามีสถานีอนามัย รพ.สต. ที่ดูแลสุขภาพประชาชน บัตรพลังงานที่ว่ามันเหมือนกันกับที่ขอนแก่น ไม่มีประโยชน์อะไร ไม่ว่าจะผสมน้ำดื่ม หรือเอาไปแปะตามตัว ซึ่งไม่มีประโยชน์ และจะได้รับสารพิษที่มากัลป์บัตร อาทิ สารปรอทที่มากับบัตร และพลาสติก และชาวบ้านทั้ง 4 รายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ. คำป่าหลาย

ซึ่งในกรณีนี้มีความผิดตามกฎหมายอาหารและยา (อย.) ว่าด้วยการโฆษณาเกินจริงโอ้อวดสรรพคุณในการรักษาโรค ซึ่งไม่เป็นความจริง ในส่วนดำเนินงานของ สสจ.มุกดาหาร ได้มีการแจ้งเตือนไปทุกโรงพยาบาลชุมชน ทุก รพ.สต. สาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง และร่วมกับ อสม.ให้เฝ้าระวังตรวจตราถ้ามีการซื้อขายให้แจ้งมายัง สสจ.จังหวัดมุกดาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน