X

โอทอปนครพนมโกอินเตอร์ โชว์คุณภาพกลางงานครบรอบ 30 ปี จังหวัดกวางบิงห์ พรึ่บเดียวหมด

นครพนม – เวลา 19.30 น. ของวันที่ 30 พ.ค.62 นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม และนายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ นายวิศรุต จินธนะเสถียร นายกสมาคมชาวไทย-เวียดนามฯ พร้อมด้วยพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม นำผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปชื่อดังประจำจังหวัด ร่วมบูธจำหน่ายตามคำเชิญของ Mr.Phan Hoai Nam รองประธานกรมอุตสาหกรรมและการค้าจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  ในงานแฟร์เทรดอุตสาหกรรมฯระหว่างประเทศ วันที่ 30 พ.ค.-5 มิ.ย.62 ณ เมืองดงเห่ย(DongHoi) เนื่องในวาระจังหวัดกวางบิงห์ครบรอบ 30 ปี ในการก่อตั้งจังหวัดใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการค้าแห่งชาติของประเทศเวียดนามประจำปี 2019 อีกด้วย จึงนับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่หลังจากผู้ประกอบการทั้งสองประเทศที่ได้ร่วมลงนามทางการค้า(MOU) เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ณ จังหวัดนครพนม นำผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 5 ดาว เปิดตัวสินค้าให้ชาวเวียดนามได้รู้จัก ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามาชมงานจำนวนมาก

ผลิตภัณฑ์โอทอปดังของจังหวัดนครพนม อาทิ ข้าวแต๋น ขนมเปี๊ยะนมสด ข้าวเกรียบไรท์เบอรี่ ฯลฯ นอกจากนี้หอการค้าฯยังนำมะม่วงพันธุ์เขียวเสวย ผลไม้ขึ้นชื่อของไทยมาแนะนำ ก็ถูกรุมซื้อจนหมดในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนายสมนามฯเผยว่าการนำสินค้ามาแสดงในงานดังกล่าว มีชาวเวียดนามให้ความสนใจ ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง และในโอกาสต่อไปหอการค้าฯก็จะนำผลิตภัณฑ์สินค้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครพนม เสนอต่อนักธุรกิจเวียดนามเพื่อจับคู่ทางการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิตภัณฑ์มีช่องทางจำหน่ายสินค้ามากขึ้น

จังหวัดกวางบิงห์ ตั้งอยู่ภาคกลางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ติดกับทะเลจีนใต้  ห่างจากชายแดนไทยจังหวัดนครพนมประมาณ 295 กม. ในวาระจังหวัดกวางบิงห์ครบรอบ 30 ปี ในการก่อตั้งจังหวัดใหม่ นครพนมก็ได้รับเกียรติจากกรมอุตสาหกรรมและการค้าฯ นำผลิตภัณฑ์สินค้าร่วมแสดงในงานแฟร์เทรดฯ กลางเมืองดงเห่ย ซึ่งผู้ที่จะเข้าไปชมและจับจ่ายสินค้าจะต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูคนละ 45 บาท และเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไทยกับเวียดนามยังต่อเนื่อง กรมอุตสาหกรรมฯกวางบิงห์ ก็จะนำผลิตภัณฑ์สินค้ามาร่วมงานสมโภชพญาศรีสัตตนาคราช ระหว่างวันที่ 7-13 ก.ค.ที่จะถึงนี้อีกด้วย “เป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการที่จะผลักดันสินค้าของตนให้ชาวเวียดนามรู้จักมากขึ้น และร่วมกันดำเนินธุรกิจด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เกิดความเชื่อมโยงในอนุภูมิภาคของกลุ่มประเทศอาเชี่ยน”นายสมนามฯประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม กล่าว

จังหวัดกวางบิงห์ ประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนบน มีเศรษฐกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดขายด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  เช่นหาดทรายสีขาว และยังได้ชื่อว่าเป็นหาดทรายที่ทอดยาวที่สุดในเวียดนาม คือมีความยาวถึง 125 กม. นอกจากนี้กวางบิงห์ยังได้ชื่อว่าเป็น”อาณาจักรแห่งถ้ำ” มีอุทยานแห่งชาติฟ็องญา-แก๋บ่าง ที่เต็มไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ และถ้ำหินปูนน้อยใหญ่ อาทิ ถ้ำสวรรค์ เป็นถ้ำแห้งยาวที่สุดในเอเซีย เพราะมีความยาวมากกว่า 31 กม. รวมถึงถ้ำเซินด่องที่ได้ชื่อว่าเป็นถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน