X

ไซเตส ร่วมคุ้มครองสัตว์ป่า ตรวจยึดนก 13 ชนิดสัตว์ป่าคุ้มครอง

มุกดาหาร – เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและคุ้มครองสัตว์ป่าเจ้าหน้าที่ สปป.2 (ตอ/น) และกก.3 บก.ปทส. ตรวจยึดนกสัตว์ป่าคุ้มครอง 13 ชนิด จำนวน 17 ตัว

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 62 นายสถิตย์ พิสัยสวัสดิ์ หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไซเตส) ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและคุ้มครองสัตว์ป่า เจ้าหน้าที่ สปป.2 (ตอ/น) และกก.3 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ได้เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านดอน ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบพบนางกฤตินี อัครศรี พร้อมสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนก รวม 13 ชนิด รวม 17 ตัว ดังนี้ นกเขาเปล้าธรรมดา 2 ตัว นกปรอดหัวสีเขม่า 1 ตัว นกกระรางหางแดง 1 ตัว นกปรอดเหลืองหัวจุก 1ตัว นกเขาเขียว 1 ตัว นกปรอดท้องสีเทา 1 ตัว นกตีทอง 1 ตัว นกกระติ๊ดสีอิฐ 1 ตัว นกกระติ๊ดหัวขาว 1 ตัว นกปรอดอกลายเกล็ด 2 ตัว นกกระรองทองแก้มขาว 1 ตัว นกกระติ๊ดขี้หมู 2 ตัว นกหกเล็กปากดำ 2 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งหมด นางกฤตินี อัครศรี รับเป็นเจ้าของ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางกฤตินี อัครศรี และตรวจยึดของกลางสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ม.19) “ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน