X

คนจับหมูรับค้างค่าหมูจริง เตรียมขายบ้านและที่ดินชำระค่าหมู

มุกดาหาร – จากกรณีชาวบ้านกว่า 20 รายที่มีอาชีพเลี้ยงสุกรขาย จากอำเภอคำชะอีจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ว่าถูกพ่อค้าหมูจับหมูไปแล้วไม่จ่ายเงินตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนางวิภารัตน์ ขันผนึก หรือ เจ๊ตุ๊ก ได้ติดต่อขอชี้แจงว่าตนมีอาชีพขายอาหารสัตว์ทุกชนิด โดยได้เปิดกิจการขายอาหารสัตว์ทุกประเภท  และได้รู้จักกับพ่อค้าที่รับซื้อสุกร และได้แนะนำให้ทั้งสองฝ่ายรู้จักกัน จนมีการซื้อขายสุกรกันมาเป็นเวลากว่า 1 ปี แล้ว ต่อมาเมื่อปลายเดือน ธันวาคม 2560 ได้มีเกษตรกรเข้ามาหาที่ร้าน ถามหาพ่อค้าที่ซื้อสุกร โดยแจ้งว่าถึงเวลาที่พ่อค้านัดชำระเงินค่าสุกรแล้ว แต่ยังไม่ได้ ทางร้านจึงได้ช่วยลูกค้าติดตามทวงถามให้

โดยทางผู้ซื้อ และผู้ขายได้ตกลงทำสัญญากันเป็นสัญญากู้ยืมเงิน แต่เมื่อถึงเวลาที่พ่อค้านัดชำระเงินตามสัญญา กลับยังไม่ได้เงินตามที่สัญญากันไว้  ทางเกษตรกร กลับร้องเรียนให้ทางร้านเป็นคนรับผิดชอบเงินค่าสุกรดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ทางร้านเองก็โดนพ่อค้าคนดังกล่าวจับสุกรไปแล้วไม่จ่ายเงินเหมือนกันจึงใคร่ขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย เพราะตนก็ไม่ทราบสาเหตุจริงๆว่าทำไมนายสมบัติ อัชวมงคล จับหมูไปขายแล้วไม่ชำระเงินให้ชาวบ้าน

ด้านนายสมบัติ อัชวมงคล พ่อค้าหมูเปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า ตนยอมรับว่าเป็นหนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูจริงเนื่องจากตนเอาหมูไปส่งให้เขียงหมูแล้วเจ้าของเขียงไม่ยอมจ่ายเงินให้จึงไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายให้ชาวบ้าน ล่าสุดตนตัดสินใจขายบ้านและที่ดินเพื่อหวังเอาเงินมาใช้หนี้และหมุนใช้จ่ายในการจับหมูต่อไป โดยขณะนี้ตนสามารถขายบ้านได้แล้วและพร้อมจะนำเงินดังกล่าววาใช้หนี้ตามคำแนะนำของอัยการเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านก่อนคาดว่าภายในอาทิตย์หน้าคงสามารถชำระค่าหมูให้ชาวบ้านได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน