X

ไลออนส์นครพนม จัดคอนเสิร์ตคาราบาว หาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

นครพนม – วันที่ 15 พ.ค.62 เวลา 14.30 น. บริเวณห้องประชุมศรีวรขาน ชั้น 5 อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม นายสากล ภูศิริกุล นายกสโมรสรไลออนส์นครพนม แถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตเพื่อการกุศล ในโครงการ”ปันน้ำใจ สายใยรักษ์ นครพนม”กับ “คาราบาว”วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานที่ยิ่งใหญ่ ณ สนามกีฬาจังหวัดนครพนม ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.นี้ โดยรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตจะนำไปเป็นสาธารณกุศล และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดนครพนม

นายสากลฯนายกสโมสรไลออนส์นครพนม เปิดเผยว่าสโมสรไลออนส์ฯเป็นองค์กรการกุศลที่เกิดจากการจับมือรวมตัวกันของข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชนในจังหวัดนครพนม โดยมีวัตถุประสงค์และอุดมการณ์ร่วมกัน และมีจิตใจอันเป็นกุศล เสียสละ เพื่อช่วยเหลือสาธารณกุศลต่างๆ ตลอดจนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส มายาวนานกว่า 43 ปี ซึ่งมีแนวคิดที่จะจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสตามที่กล่าวข้างต้น นอกจากนี้ยังจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 12 อำเภอในจังหวัดนครพนม โดยจะสอบถามความต้องการของแต่ละโรงพยาบาลว่าขาดอะไร ที่พอจะร่วมสมทบทุนได้ หากมีทุนเหลือก็จะนำมาช่วยเหลือกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) เป็นลำดับต่อไป

“ซึ่งคุณแอ๊ด คาราบาว เมื่อทราบวัตถุประสงค์ก็ตอบรับที่จะยกวงดนตรีมาทำการแสดงแบบชนิดเต็มวง และยังลดราคาเพื่อเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ด้วย เพราะคุณแอ๊ดเป็นคนที่มีใจในด้านการช่วยเหลือสังคมมาแต่ไหนแต่ไร ฯ”นายสากลฯกล่าว

นายแพทย์ ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.ร.พ.นครพนม ในฐานะตัวแทนโรงพยาบาลทั้ง 12 อำเภอ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดนครพนมมีผู้ป่วยหลัก 3 อันดับแรกคือ 1.เบาหวาน 2.ความดันฯ และ 3.โรคไตวาย ซึ่งงบประมาณนั้นมีจำกัด หากมีองค์กรการกุศลยื่นมือมาช่วย ก็ถือว่าเป็นกุศลมหาศาลแก่ผู้เจ็บป่วย

ด้าน นายนิวัต เจียวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม กล่าวพร้อมจะช่วยเหลือทุกด้านถ้าทางสโมสรไลออนส์ต้องการอะไรเพิ่มเติม เพื่อให้งานการกุศลครั้งนี้ยิ่งใหญ่ ได้ทั้งความสนุกสนานและบุญกุศล เพราะรายได้นำไปช่วยเหลือสังคม

ซึ่งนางวิไลวรรณ ไกรโสดา รอง ผวจ.นครพนม ในฐานะตัวแทนจังหวัดนครพนมได้เผยว่า เป็นอุดมการณ์อันแน่วแน่ของสโมสรไลออนส์นครพนม ที่จะช่วยเหลือสาธารณกุศลต่างๆ ผู้ซื้อบัตรได้สองเด้งคือทั้งบุญและความสำราญ

คอนเสิร์ตเพื่อการกุศล โครงการปันน้ำใจ สายใยรักษ์ นครพนม กับวงเพื่อชีวิตคาราบาวจะเริ่มทำการแสดงตั้งแต่เวลา 19.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. โดยได้รับการบูรณาการจากจังหวัดนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม อบจ.ฯ ด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมี มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) กองทัพเรือ และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.ฯ) บัตรราคา 200-800 บาท จองบัตรได้ที่ 085-6964455,087-8532288 หรือสโมสรไลออนส์นครพนม 042-514051-2,และ 042-511929

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน