X

จับตำรวจสายสืบนครพนม เอเย่นต์ค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 6 พันเม็ด

 นครพนม – วันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจสนธิกำลังบุกเข้าจับกุมตัว ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อนภูธร หรืออ้วน ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม อายุ 59 ปี ในบ้านเลขที่ 51 ซอยสมพรแฟรงค์อุทิศ โรงเรียนเทศบาล 5 ถนนสารภาณนิมิต ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 3 มัด จำนวน 5,600 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 9.5 กก. ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.จว.นครพนม) ภายในสวนชมโขง ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดนครพนม เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้กองอ้วนรับสารภาพว่าเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาบ้าจริง โดยอ้างว่าติดต่อขอซื้อยาบ้ากับวัยรุ่นไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นัดหมายด้วยการไปวางยาบ้าไว้ที่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ถนนชยางกูร) บริเวณป้ายบ้านแสนพัน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จากนั้นตนก็ขับรถยนต์มาเอาไปเก็บไว้ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว

จากคำบอกเล่าของชุดปฏิบัติหน้าที่ทราบว่า มีผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ซัดทอดว่าเคยรับยาบ้ามาจากผู้กองอ้วน จึงส่งสายลับปลอมตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติด เข้าตีสนิทเพื่อติดต่อของซื้อยาบ้า จำนวน 2 มัดๆละ 2,000 เม็ด รวมเป็น 4,000 เม็ด ในราคามัดละ 75,000 บาท โดยสายลับขอวางมัดจำก่อน 50,000 บาท ผู้กองอ้วนขอตัดสินใจก่อน เพราะยังไม่เคยทำการค้าขายกับพ่อค้ารายนี้

กระทั่งวันที่ 5 พ.ค. ผู้กองอ้วนยินยอมให้นำยาบ้าไปจำหน่ายก่อน แล้วค่อยผ่อนส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานจึงร่วมประชุมวางแผน วางกำลังไว้เป็นจุดๆ เพราะในซอยบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นซอยตัน ประกอบกับผู้กองอ้วนเป็นตำรวจอาจจะไม่ยอมให้จับกุมแต่โดยดี และชักอาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงต้องวางแผนให้รัดกุม พร้อมถ่ายเอกสารธนบัตรไทย ชนิด 1,000 บาท จำนวน 40 ฉบับ ไว้เป็นหลักฐาน

เวลา 11.30 น. วันที่ 6 พ.ค.62 สายลับในคราบของพ่อค้ายาเสพติด ได้ไปที่บ้านของผู้กองอ้วนยื่นเงินจำนวนดังกล่าวให้ ขณะที่ผู้กองอ้วนก็ยื่นถุงพลาสติกส่งให้เช่นกัน สายลับเดินออกจากบ้านเปิดในถุงพลาสติก พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 2 มัด จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุม ที่รอซุ่มอยู่ 3 ชุด ว่าได้ทำการซื้อขายยาเสพติดสำเร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าไปควบคุมตัวผู้กองอ้วน ที่แสดงอาการตกใจ หน้าซีด โดยมีของกลางเป็นเงินสดที่ทำการล่อซื้อ ยังวางอยู่หว่างขาผู้กองอ้วนบนเก้าอี้นั่ง พร้อมขอตรวจค้นเพิ่มเติม ปรากฏว่าพบอาวุธปืนเซกาเซ่ 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ปยาว) 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้หลังคาเล้าไก่ และยังเจอกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 3.5 แท่ง/กก. กัญชาห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 2 แท่ง/กก. พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก 1 มัด  ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีขาว นอกจานี้พบกัญชาแห้งอัดแท่งอีก 4 แท่ง/กก. ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบอีกครั้ง

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 พ.ค.62 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม หลังรับทราบรายงานสั่งกำชับทุกหน่วยงาน ว่าก่อนจะไปปัดกวาดบ้านของคนอื่น ให้ปัดกวาดบ้านของตนเองให้สะอาดเรียบร้อยเสียก่อน

ขณะเดียวกันมีการสืบสวนเพิ่มเติม ทราบว่าผู้กองอ้วนมีกิ๊กเป็นสาวอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และมักจะนัดไปมาหาสู่กันในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จึงสันนิษฐานว่ายาบ้าที่ตรวจจับได้ น่าจะข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยกิ๊กสาวส่งขึ้นฝั่งแถว อ.ธาตุพนม ก่อนที่จะให้วัยรุ่นเป็นคนเดินยานำมาวางไว้ตรงจุดนัดพบ ส่วนกัญชาที่พบนั้นเป็นของกลางที่ผู้กองอ้วนยักยอกมาเก็บไว้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน