X

ททท.นครพนม คืนกำไรนักท่องเที่ยว จับสลากบินกินเที่ยวฟรี 3 เส้นทาง

นครพนม – วันที่ 1 พ.ค.62 เวลา 11.00 น. ในห้องนิทรรศการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผอ.ททท.นครพนม และ นางวราภรณ์ หงส์ทอง ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนครพนม ร่วมกันเปิดเผยจากกรณีวันที่ 29-31 มี.ค.ที่ผ่านมา ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดงานกิจกรรม Art of lsan Food # เที่ยว ชิม ริมโขง ซึ่งเป็นการเปิดตัวกิจกรรมที่จัดขึ้นตลอดเดือน มี.ค.-เม.ย.62 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่นครพนม

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดนครพนม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย แล้วนำ Boarding pass มาใช้เป็นส่วนลดในร้านค้าที่ร่วมแคมเปญ จำนวน 34 ร้าน ซึ่งเป็นร้านค้าที่ได้รับการคัดสรรว่า มีอาหารรสโอชาที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมารังสรรค์เป็นเมนู Signature เชิดหน้าชูตาแก่ร้านและท้องถิ่น และนำ Boarding pass มาใช้ร่วมกิจกรรมต่อเพื่อรับ Package ท่องเที่ยวสุดหรู “เที่ยว บิน กิน นอน” จำนวน 3 เส้นทาง 3 รางวัล(เชียงราย ตรัง นครพนม) และอีกวิธีหนึ่งคือรับประทานอาหารจากร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญในพื้นที่นครพนม แล้วนำใบเสร็จร้านค้าไปใช้แลกรับของที่ระลึกในฯ และนำมาร่วมกิจกรรมรับ Package ท่องเที่ยวสุดหรูฯ

ซึ่งหลังจากจบทริปการท่องเที่ยวเดือนมี.ค.-เม.ย. แล้ว ททท.ฯจึงเชิญสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลากเลือกผู้โชคดี เพื่อรับ Package ท่องเที่ยวสุดหรู “เที่ยว บิน กิน นอน” จากแอร์เอเชีย โดยเส้นทางที่ 1 จังหวัดเชียงราย ผู้โชคดีชื่อคุณนพวงษ์ มงคลสวัสดิ์ เส้นทางที่ 2 จังหวัดตรัง คุณสาวิตตรี ตินานพ และเส้นทางที่ 3 จังหวัดนครพนม คุณชยุตม์ ลิมานนท์ โดยทั้ง 3 เส้นทาง นายสมชายฯ ผอ.ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่าได้มอบของขวัญพิเศษให้ผู้โชคดี เพื่อเป็นการคืนกำไรแก่ผู้ที่ท่องเที่ยวเส้นทางละ 2 ที่นั่ง พร้อมที่พัก อาหาร ทุกอย่างฟรี

นอกจากนี้นายสมชายฯได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดแคมเปญ Art of lsan Food # เที่ยว ชิม ริมโขง ในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและเพิ่มค่าใช้จ่ายในจังหวัดนครพนม พร้อมทั้งนำเสนออาหารท้องถิ่นอีสานตามแนวคิด More Gastronomy คือ แทนที่เราจะขายอาหารท้องถิ่นในรูปแบบทั่วไป แต่เราจะเพิ่มมูลค่าอาหารด้วยการ”บอกเล่าเรื่องราว” และ “ใส่ความคิดสร้างสรรค์” นำวัตถุดิบจากท้องถิ่นมารังสรรค์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น อาหาร Fuion Food,Fashion Food ผนวกงานศิลปะหัตกรรมพื้นบ้าน(Crafts)เป็นจุดขาย เพื่อสร้างกระแสรับรู้ เชื่อมโยงการเดินทางเข้าพื้นที่ภาคอีสาน โดยจะเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ระหว่างผู้ประกอบการ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป เพราะในขณะที่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ผู้ประกอบการก็ยังได้ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และสร้างเครือข่ายได้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน