X

ทหารพรานจับขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติจวนตัวทิ้งไม้หนี

มุกดาหาร – ทหารพาน ทหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร เข้าจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ยึดไม้พะยูง 9 ท่อน บริเวณริมแม่น้ำโขง ขณะที่กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน อาศัยความมืดหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 29 4 62 พ.อ. สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบขนไม้พะยูงเตรียมส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณริมใต้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 สนธิกำลังกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหารนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่บริเวณสะพานใต้สะพานข้ามแม่น้ำโขง แห่งที่ 2 อยู่ริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหร พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน กำลังนำสิ่งของจากบนรถยนต์ลงไปในเรือที่จอดอยู่ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มชายฉกรรจ์ได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนีฝ่าความมืดไปได้ด้วยความชำนาญ ส่วนรถยนต์ที่บรรทุกไม้พะยุง ได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนเรือที่จอดอยู่ก็ติดเครื่องแล่นมุ่งหน้าไปยังฝั่ง สปป.ลาว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณริมน้ำพบไม้พะยุง จำนวน 9 ท่อน ๆ สั้นประมาณ 40-60 เซนติเมตร และอุปกรในการขนไม้พยุงเป็นเชื่อกอยู่ในกระสอบปุ๋ย จึงยึดไว้เป็นของกลางนำมาตรวจสอบที่กองร้อยทหารพราน

หลังจากการตรวจสอบพบไม้พะยูงแปรรูปถากกลม จำนวน 9 ท่อน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน