X

ชาวบ้านปลื้ม “ฝันที่เป็นจริง”  อบจ.นครพนม มอบถนนคอนกรีต หลังรอมานานกว่า 10 ปี

นครพนม – วันที่ 25 เม.ย.62 เวลา 09.00 น. นายไสว ลำมะสะ กำนันตำบลนาคูณใหญ่ อ.นาหว้า จ.นครพนม พร้อมชาวบ้านนาคูณน้อยหมู่ 6 จัดพิธีรับมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.) สายบ้านนาคูณใหญ่-บ้านหนองบัว ต.นาหว้า ระยะทาง 5 กม. โดยมี ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (อบจ.ฯ) มาเป็นประธาน ซึ่งนายสมเกียรติ ศิริตัน ปลัด อบจ.ฯ เปิดเผยว่าถนนสายดังกล่าวแต่เดิมลาดยางแอสฟัสท์หรือยางมะตอย อยู่ในความรับผิดชอบของทางหลวงชนบท มีอายุการใช้งานมายาวนาน จึงเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อตามกาลเวลา แม้จะมีการซ่อมแซมแต่ไม่นาน บริเวณที่ซ่อมปะก็หลุดร่อนเหมือนเดิม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำท่วมขัง บางปีน้ำหลากก็ไหลเอ่อท่วมถนน ทำให้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาลำบากมาก เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

กระทั่งปี 2554 ทางหลวงชนบทได้โอนถนนสายนี้ ให้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.นครพนม ก็ได้รับรายงานมาตลอดว่าถนนเส้นนี้ชำรุดแทบจะใช้การอะไรไม่ได้ จนถึงปี 2559 ดร.สมชอบฯเป็นนายก อบจ.ฯ รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าถนนสายนี้ไม่น่าจะเรียกเป็นถนน เพราะทางเป็นหลุมใหญ่ และลึก ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา จึงจัดสรรประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจประจำปีงบประมาณ 2559 วงเงินก่อสร้าง 5,680,000 บาท และโอนเงินงบประมาณฯ มาตั้งจ่ายเพิ่มอีก 3,910,000 บาท จนถนนเสร็จเรียบร้อยเมื่อเดือน พ.ย.61 และเพื่อเป็นเกียรติที่ ดร.สมชอบฯผลักดันโครงการจนสำเร็จ เมื่อเปิดใช้งานจึงให้มาเป็นประธานเปิดดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรประจำ เผยว่ารู้สึกดีใจที่ฝันของพวกตนเป็นจริง เพราะรอคอยมานานถึง 10 กว่าปี ที่ต้องผจญทั้งฝุ่นในหน้าแล้ง น้ำท่วมขังในหน้าฝน เคยร้องเรียนไปหลายที่ แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เพิ่งจะเป็นจริงช่วง ดร.สมชอบฯมาเป็นนายก อบจ.นครพนม เพราะถนนสายนี้เป็นเส้นทางลัดออกไปได้หลายหมู่บ้านหลายตำบล เช่น ต.นางัว,นาหว้า,บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ฯลฯ และยังเชื่อมต่อกับเขต อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร อีกด้วย

ด้าน ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม กล่าวว่าต้องขอบคุณ อบต.ฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงเรียน นักเรียน และชุมชน ที่ให้ความร่วมมืออำนวยความสะดวกทุกอย่างในระหว่างก่อสร้าง จึงขอมอบถนนสายบ้านนาคูณใหญ่ ต.นาคูณใหญ่-บ้านหนองบัว ต.นาหว้า ให้พี่น้องทุกคนได้ช่วยกันดูแลรักษาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน