X

ผู้ว่าฯนครพนม ส่งมอบนกฟลามิงโก้ “ตัวแทนแห่งความสามัคคี” แก่ผู้สนับสนุนงานสงกรานต์ 62

นครพนม – วันที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 09.30 น. บริเวณหน้าศาลจังหวัดนครพนม  (หลังเก่า) ที่มีอายุถึง 100 ปี (สร้าง พ.ศ.2461) อยู่ตรงข้ามลานตะวันเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการส่งมอบสัญลักษณ์นกฟลามิงโก้ พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานสงกรานต์ นครพนมรื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย – ลาว 2562 ที่จังหวัดนครพนมได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12 ถึง 15 เมษายน ที่ผ่านมา

ซึ่งมีการแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซน เพื่อให้มีความเหมาะสมความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย โดยนายสยามฯ ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า วันสงกรานต์เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้มีความสุข โดยตนเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งผู้ว่าฯนครพนม เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผ่านการพิจารณางบประมาณไปแล้ว ทำให้ไม่มีงบประมาณในการจัดงานสงกรานต์ จึงเป็นที่มาของการบูรณางานจากภาคส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน เพื่อจัดงานสงกรานต์นครพนมรื่นรมย์ปีใหม่ไทย – ลาว 2562

และทางคณะกรรมการมองว่าจะมีการขอสนับสนุนจากผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน แต่เพื่อเป็นการตอบแทนทุกคน จึงได้มีแนวคิดในการสร้างนกฟลามิงโก้ ที่เป็นสัตว์สากลอาศัยอยู่เป็นกลุ่มในแถบโซนร้อนขึ้นมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความสามัคคีของชาวนครพนมเช่นเดียวกับนกฟลามิงโก้ และเสื้อเหลืองที่ทุกคนสามารถสวมใส่ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติในช่วงพระราชพิธีอันเป็นมหามงคลยิ่ง ระหว่างเดือนเมษายน – กรกฎาคม 2562 โดยคณะกรรมการได้นำเงินส่วนต่างทั้งหมดที่ได้มาจัดงานในครั้งนี้

ซึ่งเสียงตอบรับถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะสถานการณ์ถูกวางแผนมาเป็นอย่างดี จึงไม่มีปัญหาอะไรที่รุนแรงเกินกว่าการแก้ไข เหมือนสถานที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ ทั้งพี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวรู้สึกว่าได้รับความสุข ความสนุกสนาน ได้รับสิ่งดี ๆ กลับไป พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ก็สามารถจำหน่ายสินค้าของตนเองได้ เชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลา ที่ทำให้จังหวัดนครพนมมีความครึกครื้น ถ้ามีการสืบสานต่อยอดก็จะทำให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนกับประชาชนและจังหวัดนครพนมมากขึ้นไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน