X

ขนส่งนครพนมแน่น คนขายแรงหอบข้าวสารกลับกรุงเทพ ผู้ว่าฯตรวจอุปกรณ์นิรภัย

นครพนม – วันที่ 16 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสถานีเดินรถโดยสารจังหวัดนครพนม (บขส.) ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. เพราะมีผู้โดยสารจากหลายอำเภอ และชาวลาวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ทยอยมาซื้อตั๋ว หรือมารับตั๋วโดยสารที่จองล่วงหน้าไว้ ในช่องจำหน่ายตั๋วของบริษัทเดินรถต่างๆจำนวนมาก บางคนสีข้าวสาร ข้าวเหนียวใส่กระสอบ แม้กระทั่งปลาร้า หอบติดตัวกลับกรุงเทพฯด้วย หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์

ด้าน น.ส.ฐิตินันท์ สมบูรณ์รัตน์ นายสถานีเดินรถจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าทุกครั้งที่มีเทศกาลสำคัญประจำปี เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ จะต้องวางแผนเตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้าเสมอ ซึ่งขณะนี้ยอดจองนั้นเต็มแล้ว แต่ได้สำรองรถเสริมรวมทั้งของเอกชน มีทั้งสิ้น 31 คัน ยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมนายณัชภณ ยลวงศ์ ขนส่งจังหวัดฯ พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม นายเดชา พลกล้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ(ปภ.ฯ) เทศบาลเมืองนครพนม และจิตอาสาพระราชทาน เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย ขนส่งฯ,แพทย์ พยาบาล รพ.นครพนม,นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคนครพนม สาขาช่างยนต์

โดย ผวจ.นครพนม เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงสอบถามแพทย์ถึงผลการตรวจประสิทธิภาพของคนขับ ว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดฯ ตรวจเช็คปริมาณแอลกอฮอล์ และนักศึกษาเทคนิค นำตรวจสภาพความพร้อมของอุปกรณ์นิรภัยรถ จากนั้น ผวจ.ฯได้เดินแจกขวดน้ำ นม ขนม แก่ผู้โดยสารบนรถ พร้อมแนะนำว่าเมื่อรถเคลื่อนออกจากชานชาลาแล้ว ให้ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย ก่อนจะเดินลงมาทักทายผู้โดยสารที่นั่งรอเวลารถออก และกล่าวขอบคุณชาวนครพนม ที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดเมืองนอนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และอวยพรให้ทุกท่านเดินทางด้วยความสวัสดิภาพ

อนึ่ง งานเทศกาลสงกรานต์นครพนม 2562 ผ่านพ้นไป แต่ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ยังไม่ครบ ถึงขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตรวม 6 ศพ สถิติเมาแล้วขับพุ่งถึง 561 ราย เป็นอันดับ 3 ของประเทศ อันดับ 1 คือจังหวัดมหาสารคาม อันดับ 2 กรุงเทพฯ และนครพนม แต่ภาพรวมถือว่าดีเพราะผู้เล่นน้ำสงกรานต์ ล้วนเล่นสาดน้ำกันอย่างสุภาพ ปราศจากเรื่องทะเลาะวิวาท ไม่มีชกต่อยกันกลางถนน ตีรันฟันแทงเหมือนอดีต หรือเต้นโป๊เปลือยอุจาด ที่เป็นภาพลักษณ์ไม่ดี อันเกิดจากการทำงานอย่างเข้มข้นของทุกหน่วยงาน ที่คัดกรองผู้ที่จะเข้ามาเล่นน้ำในเขตเทศบาลฯ และตรวจจับผู้เมาแล้วขับเพิ่มขึ้นกว่าทุกปี ขณะที่ผู้ถูกจับกุมโวยวายต่อว่าตำรวจ แต่คนส่วนใหญ่กลับบอกว่าเจ้าหน้าที่ทำงานมีประสิทธิภาพมาก จึงสามารถพาครอบครัวตลอดจนญาติผู้ใหญ่ออกมาเล่นน้ำได้อย่างมีความสุข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน