window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ยายเฒ่าขนหัวลุก เจอหมายเรียกคดีฉ้อโกง แจ้นร้องสื่อช่วยด้วย!!

นครพนม – วันที่ 9 ก.พ.61 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นายยุทธการ คำมุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านศาลา ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่าลูกบ้านของตนซึ่งเป็นหญิงชราถูกหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่งมาถึงบ้านในข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ ร่วมกับลูกชายอีกหนึ่งคน โดยกำหนดให้ไปพบในวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ทั้งที่ลูกบ้านนั้นไม่เคยไปไหนมาก่อน แต่จู่ๆมาถูกหมายเรียกถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ

บ้านหลังดังกล่าวอยู่ริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 223 สายบ้านต้อง-สกลนคร มีนายถนัด อินทร์ภูวา อายุ 72 ปี เป็นเจ้าบ้าน สภาพบ้านเก่ากว่า 40 ปี ด้านล่างเป็นปูน ส่วนด้านบนเป็นไม้ถูกปลวกแทะจนผุพัง เปิดเผยว่าผู้ที่ถูกหมายเรียกเป็นภรรยาของตนชื่อ นางวาสนา อินทร์ภูวา อายุ 68 ปี และลูกชายชื่อนายสุริยา อินทร์ภูวา อายุ 41 ปี ปัจจุบันย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่เลขที่ 16/49 หมู่ 2 ต.กระทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ทั้งสองโดนกล่าวหาว่าฉ้อโกง ผู้เสียหายชื่อ นายชัยยุทธ์ ริมปิรังษี ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน โดยนางวาสนาโชว์หมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 จาก สภ.สำโรงเหนือ ให้ดู พร้อมกับกล่าวว่าได้รับหมายเรียก

ในวันที่ 3 ก.พ.61 เวลาประมาณ 15.00 น. ในหมายระบุวันที่และเวลาให้ไปพบชัดเจน ลงชื่อ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงจินดา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เป็นผู้ออกหมาย หลังได้อ่านถึงกับตกใจเพราะตั้งแต่เกิดไม่เคยออกจากบ้านไปไหนไกล ที่ไกลสุดแค่จังหวัดมุกดาหาร 50 กม. จึงโทรศัพท์สอบถามลูกชายที่ทำงานอยู่ภูเก็ต และให้เบอร์โทรของผู้กองธนาวุฒิเพื่อถามถึงสาเหตุของคดี แต่ก็ไม่ได้รับความกระจ่าง ตนจึงไปปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านหาทางช่วยเหลือ

นายยุทธการกล่าวว่าครอบครัวของนางวาสนามีฐานะยากจน ที่ดินสักแปลงก็ไม่มี ต้องเช่าที่นาคนอื่นปลูกข้าวกิน และยังต้องมีภาระรับผิดชอบเลี้ยงหลานกำพร้า 3 คน ลูกสาวที่พิการอีก 1 คน มีเงินติดอยู่ในบัญชีธนาคารเพียง 251 บาทเท่านั้น เมื่อทราบว่าถูกกล่าวหาร่วมกับลูกชายฉ้อโกงคนอื่นก็ตกใจ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าสองแม่ลูกจะไปโกงคนอื่นได้แน่นอน

ต่อมามีการโทรศัพท์ไปหา ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงจินดา พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้รับคำตอบว่าเหตุเกิดในท้องที่ จ.นครพนม  แต่ผู้เสียหายอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการมาแจ้งความกล่าวโทษ บุคคลทั้งสองร่วมกันฉ้อโกง ตนก็ปฏิบัติตามหน้าที่ ส่วนรายละเอียดของคดีนั้นเป็นความลับของทางราชการ จากนั้นนางวาสนาและนายถนัดสามีเดินทางไปยัง สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมกับหมายเรียกดังกล่าวไปพบ ร.ต.อ.พิชิตชัย รูปคม รองสารวัตรสอบสวนฯ ซึ่งได้รับคำแนะนำให้ไปพบตามหมายเรียกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ นางวาสนาจึงปรึกษากับนายยุทธการว่าจะทำอย่างไร ตอนนี้ที่บ้านไม่มีเงินเลย คงจะขอเรี่ยไรเงินจากเพื่อนบ้านเป็นค่าโดยสาร ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน