X

นครพนมตายแล้วครึ่งโหล สังเวย 7 วันอันตราย

นครพนม – วันที่ 15 เม.ย.62 ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์คะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บนถนนทางหลวงแผ่นดิน 223 สายนาแก-โคกศรีสุพรรณ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก แพทย์เวร รพ.นาแก เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีคูณ และกู้ชีพ อบต.บ้านแก้ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ซึ่งตั้งเต็นท์เป็นจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อบต.บ้านแก้ง ร่วมกับ นพค.22 บริเวณฝั่งขาเข้าตัวอำเภอนาแก มีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า บิ๊กไบค์ สีเทาดำ ทะเบียน 1กฌ 1872 นครพนม สภาพล้มคว่ำด้านหน้ารถพังยับเยิน ใกล้ๆกันศพนายวัฒนชัย บุปผา อายุ 24 ปี ชาว ต.บ้านแก้ง อ.นาแก เป็นคนขับ นอกจากนี้ทราบว่านายศุภณัฐ พานิชชโลทร อายุ 17 ปี ชาว ต.บ้านแก้ง นั่งซ้อนท้ายมาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษา ร.พ.นาแก

ห่างไปเล็กน้อยพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน กข 8873 นครพนม กระจังหน้าหลุดกระเด็นขึ้นไปกองบนริมฟุตบาท ถัดไปยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา ทะเบียน กต 256 นครพนม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ยังพบแผงเหล็กกั้นจุดตรวจล้มคว่ำพังเสียหาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จยย.บิ๊กไบค์ที่มีนายวัฒนชัยเป็นคนขับ และนายศุภณัฐ คนเจ็บซ้อนท้ายมา ขับมุ่งหน้าจะเข้าตัวอำเภอนาแก ขณะนั้นเองเจ้าของรถเก๋งฮอนด้า ซึ่งมีร้านค้าอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นว่าจอดรถอยู่ริมฟุตบาทเกรงจะถูกเฉี่ยวชน จึงได้วานให้ จ.ส.อ.จีระพงษ์ พวกสันเทียะ เจ้าหน้าที่ทหาร นพค.22 ที่อยู่บริเวณจุดตรวจ ช่วยขยับรถไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

ขณะ จ.ส.อ.จีระพงษ์ฯ ขับรถเก๋งข้ามเลนอาจไม่ทันระวัง เป็นจังหวะที่ที่ผู้ตายขับ จยย.มาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเฉี่ยวชนที่กระจกมองข้างด้านขวาของรถเก๋ง แล้วแฉลบเสียหลักไปพุ่งชนกับรถกระบะของนายลือชัย อุปพงษ์ ชาว ต.ธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร ที่เสร็จจากกราบไหว้องค์พระธาตุพนมแล้วกำลังจะกลับบ้าน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ อยู่ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. รอบ 5 วันที่ผ่านมาจังหวัดนครพนม มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นรถ จยย.ทั้งสิ้น จำนวน 6 ศพ แม้ทางรัฐบาลจะมีการรณรงค์อย่างเต็มที่ ก็ไม่สามารถป้องกันการสูญเสียในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน