X

นครพนมอั้นไม่อยู่ 3 วัน สังเวย 7 วันอันตราย 5 ศพ ยอดเมาแล้วขับพุ่ง 373 ราย

นครพนม – วันที่ 14 เม.ย.62 นายเดชา พลกล้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม(ปภ.ฯ) สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลนครพนม 62 ห้วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ต่อศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุฯ ที่มีกองบัญชาการอยู่ศาลากลางจังหวัดนครพนม

โดยวันที่ 13 เม.ย. มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3 ครั้ง และเสียชีวิต 3 ราย คือนายปรเมศ แก้วสอนดี อายุ 16 ปี ขับรถบิ๊กไบค์แหกโค้งบ้านห้วยไหล่ ต.มหาชัย อ.ปลาปาก 2.เหตุเกิดเวลา 20.10 น. นายซุย กีกาศ อายุ 71 ปี ขับ จยย.ชนท้ายรถคอนเทนเนอร์ ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 บริเวณบ้านสำราญ ต.อาจสามารถ อ.เมืองฯ และ 3.เวลา 22.00 น. นายศราวุธ วงษาพัด อายุ 24 ปี ขับรถ จยย.ชนท้ายรถไม่ทราบประเภท บนถนนทางหลวงหมายเลข 2028 บ้านหนองสะโน หมู่ 7 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว 2 ศพ รวม 3 วัน มีผู้สังเวยเมาแล้วขับ 5 ศพ

นอกจากนี้จากข้อมูลอุบัติเหตุวันที่ 13 เม.ย.วานนี้ มีจุดตรวจหลัก 25 จุด เรียกตรวจยานพาหนะรวม 33,189 คัน จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร 3,978 คน แยกเป็นชาย 2,907 และหญิง 1,071 คน ในจำนวนนั้นมีเมาแล้วขับ  151 คน รวมยอดผู้ดื่มสุราแล้วขับรถขณะนี้มีถึง 373 คน

ต่อมาเวลา 09.30 น. ในห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม ที่เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน มีนายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.ฯเป็นประธาน พร้อมด้วยนายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดฯ พ.ต.อ.ชาตรี ปรีชากุล รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม,ทางหลวงแผ่นดิน,ทางหลวงชนบท,สรรพสามิต,สำนักงานคุมประพฤติ,สาธารณสุข,รพ.นครพนม,ขนส่งจังหวัดฯ และบริษัทประกันภัยทางรถยนต์ ร่วมประชุมเพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน

หลังนายเดชาฯ ปภ.จังหวัดนครพนม รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว รอง ผวจ.ฯ สอบถามถึงเหตุที่มียอดคนตายเพิ่มขึ้นว่าเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่บกพร่องหรือยังแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด จึงขอให้รวมสรรพกำลังระดมความคิดเห็น หากทำดีที่สุดแล้วยังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คงต้องหามาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกันใหม่ เพราะจังหวัดนครพนมมีประชากรไม่ถึงล้านคน แต่มียอดผู้เสียชีวิตใกล้เคียงกับจังหวัดใหญ่ๆ ที่มีจำนวนประชากรเกินล้าน

ขณะที่สำนักงานคุมประพฤติ รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ถึงวันนี้(14 เม.ย.) มียอดผู้ที่เมาแล้วขับถูกศาลจังหวัดนครพนมสั่งคุมประพฤติ 213 ราย และมี 3 ราย ที่ต้องติดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค เนื่องจากมีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 300 mg% ด้านบริษัทประกันภัยแจ้งว่า ในจำนวนรถที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 และมีเสียชีวิต 5 ศพนั้น มีเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่มี พ.ร.บ.ประกันภัยรถยนต์ คือรายของนายปรเมศ แก้วสอนดี หนุ่มวัย 16 ปี ที่ควบรถ จยย.แหกโค้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน