X

จังหวัดมุกดาหาร จัดงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun & Fin Festival 2019

มุกดาหาร – จังหวัดมุกดาหารจัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun & Fin Festival 2019 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวริมโขงเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน ภายใต้โครงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุกตามรอยอารยธรรมกลุ่มน้ำโขงธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม สู่สากล ตลอดจนส่งเสริมประเพณีฮีตสิบสอง คองสิบสี่ ในวิถีชาติพันธุ์

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2562 ที่บริเวณหาดมโนภิรมย์ ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานส่งเสริมการท่องเที่ยวริมโขงเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน เทศกาลมิตรภาพไทย-ลาว 2019 โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครพนม นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหว้านใหญ่ ท่านบุญยู้ ทำมะวง เจ้านครไกสอนพมวิหาร แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในครั้งนี้

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ถือว่าเป็นจังหวัดการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น เป็นเมืองชายแดนที่มีศักยภาพติดกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และรัฐบาลโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดให้จังหวัดมุกดาหารเป็นเมืองรองน่าเที่ยว และเป็นเมืองที่มีต้นทุนด้านการท่องเที่ยวทั้งธรรมะ มีพระใหญ่วัดภูมโนรมย์ มีธรรมชาติ เช่น แก่งกะเบา หาดมโนภิรมย์ ภูผาเทิบ ภูสระดอกบัว และมีวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ที่ยังคงรักษาไว้ให้คงอยู่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวริมโขงเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน จึงจัดให้มีงานส่งเสริมการท่องเที่ยวริมโขงเชื่องโยงประเทศเพื่อนบ้าน ( เทศกาลมิตรภาพไทย-ลาว 2019 ในงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Fun & Fin Festival 2019 ขึ้น

นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ถือว่าเป็นจังหวัดการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น เป็นเมืองชายแดนที่มีศักยภาพติดกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และรัฐบาลโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดให้จังหวัดมุกดาหารเป็นเมืองรองน่าเที่ยว เป็นเมืองที่มีต้นทุนด้านการท่องเที่ยวทั้งธรรมมะ และมีวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ที่ยังคงรักษาไว้ให้คงอยู่ และจังหวัดในกลุ่มสนุก ( สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ) ภายใต้โครงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุกตามรอยอารยธรรมกลุ่มน้ำโขงธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม สู่สากล ตลอดจนส่งเสริมประเพณีฮีตสิบสอง คองสิบสี่ ในวิถีชาติพันธุ์

ภายในงานแบ่งเป็นโซน 6 โซน ได้แก่ 1.โซนทำบุญก่อเจดีย์ทราย กิจกรรมทำบุญสรงน้ำพระ การละเล่นพื้นบ้าน สงกรานต์แบบไทย ๆ 2. โซนอาหารถิ่นริมโขง จาก 7 อำเภอ บาบีคิวโคขุน หนองสูง หมูหนแก่งกะเบา ปุบเฟ่ต์อาหารทะเล สินค้าที่ระลึก ของฝาก 3.โซนดนตรีพบกับความมันส์ของดีเจจากฝั่งประเทศไทย และฝั่งสปป.ลาว 4.โซนมหัศจรรย์ชายโขง พบประติมากรรมทราย5 ภาค โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเนรมิตทรายให้เป็นประติมากรรมที่สวยที่สุดในลุ่มแม่น้ำโขง 5.โซนกีฬา-นันทนาการ กีฬาพื้นบ้าน กีฬามหาสนุก เปตองชายหาด วอลเล่ห์บอลชายหาด 6.โซนกินข้าวบนน้ำโขง พบกับซุ้มอาหารกว่า 1,000 ซุ้ม มีเมนูอาหารรสเด็ด และเครื่องเล่นต่าง ๆ ซึ่งหาดมโนภิรมย์ เป็นหาดทรายสีขาวนวลติดริมน้ำโขงมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร

นอกจากนี้เวทีกลางตลอด 5 วัน มีการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง และการแสดงศิลปินประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านอีกด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน