X

ม่วนเบรกแตก สงกรานต์นครพนม แข่งกินข้าวปุ้น ชิงแชมป์ส้มตำสูตรนรกกระเจิง

นครพนม – วันที่ 13 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีเปิดงานเทศกาลสงกรานต์นครพนมอย่างเป็นทางการ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านหน้าวัดโพธิ์ศรี ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เนรมิตให้เป็นเวทีประลองความสามารถ 2 อย่างคือ 1.ด้านการสวาปาม ท้าจอมเปิบแข่งกินข้าวปุ้น(ขนมจีน) 1 กก. โดยมีน้ำยาให้เลือก เช่นน้ำยากะปิ,ปลาร้า,น้ำยาป่า,และกะทิ เป็นต้น กติกามีอยู่ว่าผู้ใดสามารถกินหมดก่อนคือผู้ชนะ โดยมี 9 ชุมชน จาก 25 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ส่งตัวแทนลงชิงชัย

ใกล้ๆกันเป็นสนามความแซ่บ ในแบบฉบับอีสานขนานแท้ ด้วยการแข่งโชว์ฝีมือส้มตำ ชิงสากทองคำ ปรากฏว่าเวทีนี้สร้างสีสันทั้งทีมผู้ชิงชัย และลีลาการของผู้ลงแข่งขัน ล้วนแต่งกายเรียกความสนใจอย่างมาก แม้กระทั่งนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ที่เดินตรวจซุ้มงานต่างๆ ยังต้องแวะมาเป็นกำลังใจให้ผู้แข่งขัน

ซึ่งผู้เข้าร่วมชิงชัยไม่เน้นรางวัล แต่จะเน้นความสนุกสนานเป็นหลัก ด้วยลีลาการเต้นของสาวประเภทสอง ที่โชว์ลวดลายชนิดไม่ติดเบรก จนสาวแท้ต้องหลีกทางให้ ขณะที่ผู้ว่าฯช่วยปรบมือตามจังหวะเสียงเพลงประกอบลีลาส้มตำ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์นครพนมปีนี้ มีความหลากหลายอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และมีระยะทางการจัดงานยาวถึง 2 กม.เศษ โดยเริ่มปิดถนนเพื่อการรื่นเริงในเทศกาลสงกรานต์ บริเวณสามแยกไปรษณีย์ ไปจนถึงวัดพระอินทร์แปลง ซึ่งแต่เดิมทุกปีที่ผ่านมายาวแค่ 500 เมตรเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน